Sắc màu Cuộc Sống

Sau trào lưu 'Xin chào', giới trẻ facebook rộ trò chơi 'Beyond A Like' lọc bạn ảo

Lê Nhung
Chia sẻ

Mục đích của trò chơi này theo chia sẻ là để xem ai trong số bạn bè trên facebook có kỉ niệm thật với bạn, đây được cho là 1 trong những trào lưu giúp các tài khoản facebook lọc bạn ảo.

Theo đó nội dung nguyên văn của status này được các facebooker copy lại và chia sẻ trên tường nhà mình:

“Mình sẽ thực hiện 1 trò chơi có tên gọi “#BeyondaLike”, lấy ý tưởng từ một người bạn Hà Lan. Mục đích của trò chơi là để xem ai trong chúng ta là người luôn đọc hết nội dung của những status không kèm ảnh trên Facebook.
Nếu bạn đang đọc status này của mình, bạn hãy vào phần comment và chỉ bằng 1 từ hãy cho mình biết một chi tiết nhắc nhở đến mình và bạn!
Chỉ 1 từ mà thôi!
Ví dụ: địa danh nơi chúng ta gặp, tên người bạn chung…
Sau đó bạn hãy copy lại status này lên tường nhà bạn để mình cũng có dịp vào đó comment.
Các bạn nhớ copy lên tường nhà mình chứ đừng chỉ dừng lại comment ở đây nhé, vì làm như vậy trò chơi mới thú vị. Và mình hy vọng sẽ có đủ data từ trò chơi này để chứng minh cho những tranh luận gần đây về tương tác trên Facebook, về cái ảo và thật của nó!
Hãy cùng bắt đầu cuộc chơi nhé!!! Have a nice day to you and Thank You!”

4

Một chia sẻ mới đây cho thấy, số lượng like status rất nhiều nhưng lượng comment mới chỉ dừng lại ở con số 2.

Tương tự như Trào lưu lọc bạn trước đó với nội dung “Tôi có… bạn bè trên Facebook và hãy cùng chờ xem có những ai bình luận 'Xin chào' nhé” giúp người chơi biết được các bạn bè thật có tương tác với các chia sẻ của mình.

Với trò chơi mới Beyond A Like các tài khoản facebook thậm chí có thể lọc được người bạn nào có những kỉ niệm thật trước đó với mình, thay vì chỉ để lại bình luận “Xin chào!” một cách đơn giản như trào lưu trước.

3

Một tài khoản facebook khác có vẻ nhận được nhiều comment chia sẻ từ bạn bè hơn.

Trào lưu này được cho là lấy ý tưởng từ một facebook người Hà Lan sau đó lan rộng. Giới trẻ Việt Nam hiện cũng áp dụng “phép thử” này để phân biệt các bạn bè thực sự từng có kỷ niệm với mình trong quá khứ.

Đồng thời trò chơi cũng cho thấy thói quen like status khi chưa đọc hết nội dung của phần lớn các facebooker.

2

Người nổi tiếng cũng nhanh chóng bắt kịp trào lưu mới này.

1

Nhiều kỉ niệm vui được chia sẻ lại nhờ trò chơi mới này.

Sau các trào lưu “lọc bạn” của facebook, không ít bạn trẻ bày tỏ quan điểm về việc kết bạn tại ứng dụng này. Nhiều người cho rằng trào lưu mới khá thú vị, vì có thể lược bỏ những người bạn không hề quen biết ngoài đời thực, tránh việc chia sẻ thông tin với những người lạ.

“Mình có tới hơn 1000 bạn bè facebook nhưng mỗi chia sẻ của mình nhận được không quá 200 like bao giờ. Có thể thấy có tới gần 80% bạn bè trên facebook của mình là bạn ảo. Hoặc trong số đó có bạn thật nhưng họ lười tương tác trên ứng dụng này”, bạn có tên C.T chia sẻ.

15107266_798301573643293_4512615158470708131_n_5_1

Hotgirl Lâm Á Hân tham gia trào lưu lọc bạn nhờ nói “Xin chào” trước đó.

Còn bạn có tên H.A thì cho rằng: “Không thể khẳng định được các trò chơi này giúp bạn có thể biết được đầy đủ các bạn bè thật sự trên facebook, rất nhiều bạn bè sẽ không nhìn thấy được các chia sẻ của bạn do quá nhiều chia sẻ khác trên tường. Tuy nhiên các trào lưu “lọc bạn” cũng cho thấy, số lượng bạn bè trên facebook thường là con số quá lớn so với các mối quan hệ của bạn ngoài đời.”

Vẫn biết các trào lưu này chỉ làm cho vui nhưng rõ ràng việc kết bạn mà không tương tác với nhau trên facebook đang là vấn đề được đề cập tới rất nhiều. Thậm chí nhiều người còn bỏ hẳn tài khoản facebook cũ để kết bạn lại với người mình thực sự quan tâm. Vì thế nếu bạn không muốn bị block vào một ngày không xa hãy chịu khó chia sẻ với bạn bè trên facebook của mình nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nhung

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất