Sắc màu Cuộc Sống

Trường Hutech nhận trách nghiệm về cái chết của nam sinh viên Nguyễn Thanh Long

Huy Nguyễn - Dương Mạnh Đại
Chia sẻ

Vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra trong khu vực nhà trường quản lý thì trách nghiệm lớn thuộc về phía trường. Dù gia đình nạn nhân không có ý định truy cứu hay đưa ra bất kỳ đề nghị nào nhưng nhà trường thấy rõ cần hỗ trợ, chia sẻ với gia đình Thanh Long.

Trao đổi với chúng tôi Tiến sĩ Nguyễn Quốc Anh - Phó hiệu trưởng Đại học HUTECH cho biết: Ngay sau khi vụ tai nạn đau lòng khiến nam sinh Nguyễn Thanh Long tử vong xảy ra tại trường, khoảng 1 giờ sau, nhà trường đã có thông tin chính thức trên website của nhà trường về vụ tai nạn này, cũng như nêu rõ trách nghiệm của nhà trường về sự việc này.

Nhiều người đến đặt hoa tưởng nhớ nạn nhân xấu số.

Theo TS Quốc Anh, vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra trong khu vực nhà trường quản lý thì trách nghiệm lớn thuộc về phía nhà trường. Dù gia đình nạn nhân không có ý định truy cứu hay đưa ra bất kỳ đề nghị nào với phía nhà trường nhưng phía nhà trường thấy rõ cần hỗ trợ, chia sẻ với gia đình Thanh Long.

Trường đã cùng gia đình lo tang lễ cho nam sinh viên xấu số. Sau đám tang, Phó hiệu trưởng Đại học HUTECH chia sẻ, sẽ nhận trách nghiệm chăm sóc cha mẹ Thanh Long thay nam sinh này trong thời gian sắp tới. Ngoài ra, dưới nam sinh Thanh Long còn 2 người em: 1 đang theo học tại một trường cao đẳng, người em còn lại đang học lớp 11. Biết 2 người em của Long có ý định học tiếp lên Đại học, ĐH Hutech sẽ hỗ trợ các em cho tới khi tốt nghiệp đại học.

Gấp rút kiểm tra và sửa chữa những phần bị hư hỏng

Liên quan tới thông tin “Sinh viên Hutech tháo chạy khi nền gạch rung lắc và bong tróc”, TS. Quốc Anh cho hay, đã có thông tin chính thức trên website của nhà trường tới các em sinh viên, để các em yên tâm. Cụ thể, đây là một hiện tượng do thay đổi nhiệt đột ngột, dẫn đến việc những viên gạch bị bong tróc nền gạch. Việc này lâu lâu cũng xảy ra ở một số phòng học khác tại nhà trường.

Hình ảnh bức tường bong tróc tại ĐH Hutech, TP. HCM. Ảnh: Fanpage Sinh viên Hutech.

“Bên cạnh việc tự rà soát lại cơ sở vật chất, chúng tôi cũng mời các đơn vị thi công, đơn vị kiểm định độc lập để tiến hành sửa chữa lại những điểm bị hư hỏng, cũng như kiểm định lại toàn bộ cơ sở vật chất của trường để có kết quả kiểm định khách nhất.

Sau khi có kết quả chính thức, chúng tôi sẽ có thông tin công bố chính thức trên website của nhà trường để các em sinh viên và giảng viên của nhà trường yên tập giảng dạy, học tập tại đây” TS. Quốc Anh thông tin thêm.

Theo ghi nhận của PV, chiều 24/10, trường Hutech đã sửa chữa lại những vết tường bị nứt, lát lại gạch của phòng B709 mà trước đó đã có hiện tượng rung lắc và bong vữa khiến sinh viên sợ hãi.

Ảnh vết nứt bong tróc ở tầng 8.

Phòng học B709 đang có người sửa sàn.

Nơi nam sinh Nguyễn Thanh Long tử vong do tấm bê tông rơi trúng đầu vẫn đang được quây lại để sửa chữa phần nóc nhà.

Đơn vị thi công đang sửa chữa phần nóc nhà, chỗ mối nối bị vỡ dẫn đến cái chết của nam sinh Nguyễn Thanh Long.

Chia sẻ

Bài viết

Huy Nguyễn - Dương Mạnh Đại

Tin mới nhất