Sắc màu Cuộc Sống

Sau khi hóa người hùng trên chấm luân lưu, hàng loạt facebook giả mạo thủ môn Bùi Tiến Dũng ra đời

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Lợi dụng sức hot của thủ môn Bùi Tiến Dũng, hàng loạt facebook giả mạo ra đời nhằm mục đích trục lợi. Theo các chuyên gia pháp lý, hành vi này vi phạm pháp luật và có thể xử lý hình sự.

Chắc hẳn bây giờ trên toàn bộ các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội hay đi đâu trên khắp nẻo đường Việt Nam, chúng ta đều bắt gặp chủ đề U23 Việt Nam giành được tấm vé vào chung kết lần đầu tiên trong lịch sử. Những cái tên như Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Công Phượng,… luôn được các chị em xướng lên liên tục.

Thủ môn Tiến Dũng trở thành người hùng trên chấm luân lưu - (Ảnh: Dân trí)

Tuy nhiên cùng với sự nổi tiếng bất ngờ trong lòng người dân Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng có thể sẽ gặp phải rắc rối khi hàng loạt facebook giả mạo ra đời. Một phần là do, người hùng trên chấm luân lưu trong trận đấu ngày hôm qua đang được CĐV nữ truy tìm tài khoản cá nhân ráo riết.

Facebook chính của thủ môn Bùi Tiến Dũng đã thu hút hơn 500 nghìn lượt follow.

Hiện tại, khi tìm kiếm cụm từ “Bùi Tiến Dũng” trên mạng xã hội sẽ xuất hiện hơn 50 tài khoản có cùng tên, thậm chí là cùng ảnh đại diện với tài khoản của thủ môn đội tuyển Việt Nam. Mặt khác, những hình ảnh chia sẻ trên trang cá nhân tài khoản giả mạo cũng thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Mặc dù mới được lập vài ngày ngay sau chiến thắng với Iraq nhưng có tài khoản đã có hàng nghìn lượt follow và chia sẻ.

Hiện vẫn chưa rõ các facebook giả mạo được lập lên với mục đích gì.

Trước đó, có rất nhiều người nổi tiếng bị giả mạo facebook để trục lợi. Thậm chí, không chỉ ở trang cá nhân, một số kẻ mạo danh còn lập cả fanpage ảo để “câu” like, comment và lượt theo dõi nhằm mục đích lợi dụng tên tuổi người nổi tiếng để phục vụ lợi ích cá nhân.

Trước đó, Hoa hậu Mai Phương Thúy từng nhận “vô số gạch đá” của cư dân mạng vì những phát ngôn ngớ ngẩn và hình ảnh bị “bóp méo” đăng tải trên các trang giả mạo. Hơn nữa, NSƯT Hoài Linh hay MC, nhà báo Lại Văn Sâm cũng từng đau đầu vì khán giả, đồng nghiệp hiểu nhầm khi đọc được thông tin từ trang giả mạo.

Thậm chí, nhiều người hâm mộ còn không phân biệt được thật giả. Rất nhiều nghệ sĩ bị hiểu nhầm trang cá nhân là giả mạo nên đã phải khóa tài khoản để nhờ cơ quan chức năng vào cuộc. Chính vì thế, người hâm mộ phải cẩn thận trước thông tin sai lệch từ tài khoản, trang facebook giả mạo như quyên góp từ thiện.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)

Tin mới nhất