Sắc màu Cuộc Sống

Sau ca phẫu thuật lấy dụng cụ chỉnh hình xương đùi, nam bệnh nhân bất ngờ tử vong

Tâm An
Chia sẻ

Sau khi được các bác sĩ phẫu thuật lấy dụng cụ chỉnh hình xương đùi bên trái xong thì nam bệnh nhân bất ngờ tử vong, chưa rõ nguyên nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Ngày 12/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã có báo cáo về trường hợp một bệnh nhân tử vong chưa rõ nguyên nhân sau khi điều trị lấy dụng cụ chỉnh hình xương đùi bên trái tại bệnh viện này.

Theo đó, ông Lê Chiến (68 tuổi, trú thôn Tân An, xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi) nhập viện để lấy dụng cụ chỉnh hình.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Khi mới nhập viện, bệnh nhân tỉnh táo, da niêm hồng, sẹo mổ vùng đùi trái liền tốt, người bệnh đã được kết hợp xương đùi trái 10 năm, người bệnh đi lại bình thường, teo cơ đùi trái, thể trạng tốt. Tiền sử bệnh phổi mạn tính, xơ phổi cách đây 10 năm.

Khoảng 7h30 ngày 10/10, bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật. Đến 11 giờ 25 phút, ca mổ kết thúc và các bác sĩ đánh giá trong quá trình phẫu thuật không xảy ra sự cố nào.

Báo cáo về vụ việc của bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Tuy nhiên, đến 11h45 cùng ngày, sau khi được điều dưỡng tiêm thuốc kháng sinh, bệnh nhân có biểu hiện buồn nôn, mệt mỏi, đau ngực. Dù được các bác sĩ hồi sức tích cực theo phác đồ chống sốc phản vệ nhưng bệnh nhân đã tử vong 1 giờ sau đó.

Liên quan đến vụ việc này, ông Phạm Minh Đức - Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, đang khẩn trương thành lập Hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân tử vong của ông Chiến.

Chia sẻ

Bài viết

Tâm An

Tin mới nhất