Sắc màu Cuộc Sống

Sau bão số 12, lũ ngập khắp các tỉnh miền Trung, nhiều khu vực bị chia cắt hoàn toàn

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Lũ các sông từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Nam đang lên rất nhanh do mưa lớn suốt 2 ngày qua và các hồ thủy điện tiến hành xả lũ để đón nước từ thượng nguồn.

Ngày 5/11, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết, mực nước trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Nam và khu vực nam Tây Nguyên đang lên nhanh. Các sông ở Quảng Ngãi, Bình Định và khu vực Bắc Tây Nguyên đang dao động ở mức đỉnh.

Theo dự báo, trong 12 giờ tới, lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Nam và Nam Tây Nguyên tiếp tục lên nhanh; các sông từ Bình Định đến Khánh Hòa và khu vực Bắc Tây Nguyên xuống chậm và còn ở mức cao; các sông ở Quảng Ngãi sẽ lên lại.

Đặc biệt, các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam nước lũ đang lên rất nhanh do mưa lớn. Ngoài ra, các hồ chứa thủy điện đang tiến hành xả lũ khiến nước dâng cao đột ngôt.

Dưới đây là chùm ảnh do PV ghi lại ở các tỉnh miền Trung:

Tại Thừa Thiên Huế:

Nước lũ trên sông Hương, sông Bồ lên nhanh trong sáng 5/11. Nguy cơ lũ sẽ vượt mức báo động 3 ngay trong sáng 5/11.

Nhiều tuyến đường nội đô thành phố Huế bị ngập sâu. Các tuyến đường Nguyễn Huệ, Hùng Vương, Ngô Gia Tự… bị ngập từ nửa mét đến một mét.

Người dân bất chấp nguy hiểm lội trong nước lũ ở TP Huế.

Nhiều tuyến đường đã bị cơ quan chức năng dựng barie để cấm đi lại. Tuy nhiên, người dân vẫn chủ quan lội qua dòng nước lũ.

Khuôn viên Bệnh viện trường Đại học Y dược Huế ngập sâu gần một mét. Các sinh viên hiện tại không thể ra ngoài.

Người dân thành phố Huế tranh thủ đi mua lương thực chuẩn bị cho những ngày lũ sắp tới

Tại Quảng Nam:

Phố cổ Hội An đã chìm sâu trong nước, nhiều tuyến đường như Bạch Đằng, Lê Lợi, Nguyễn Thái Học… phải di chuyển hoàn toàn bằng thuyền

Nước lũ lên quá nhanh, hai bờ sông Hoài phủ trắng xóa nước. Các cửa hàng kinh doanh ở phố cổ đã đóng cửa. Tuy nhiên,, UBND TP Hội An cho biết chưa tiến hành di dời dân

Người dân hai bên bờ sông Hoài phải dùng thuyền để đi lại

Nhiều người dùng ghe để di chuyển, đồng thời vận chuyển khách du lịch tham quan phố cổ ngày lũ để kiếm thêm thu nhập

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

tag-icon
Tin mới nhất