Sắc màu Cuộc Sống

Sau 2 ngày nắng nóng, Hà Nội trở lạnh với 'rét nàng Bân'

Cường Ngô
Chia sẻ

Sau những ngày nắng nóng nhiệt độ miền Bắc giảm khoảng 10 độ C, sáng nay (12/4), rét nàng Bân mang đến cho Thủ đô cái lạnh dịu nhẹ, trong lành khiến nhiều người thích thú khi ra đường.

Sau hai ngày người dân Thủ đô “vật vã” trong cái nóng đầu mùa, hôm nay (12/4) nhiệt độ ở Hà Nội giảm khoảng 10 độ C. Đây có lẽ là đợt rét cuối cùng của mùa đông (hay còn gọi là rét nàng Bân).

Nhiều người vẫn tỏ ra thích thú khi được khoác lại lên mình chiếc áo ấm trước khi mùa rét kết thúc. Trong ảnh, một cụ già mặc áo khoác, quàng khăn và đeo tất khi tập thể dục ở vườn hoa Pasteur (Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng).

Người dân khi ra đường phải trang bị áo gió hai lớp để chống lạnh.

“Thời tiết chuyển lạnh đột ngột như vậy rất ảnh hưởng đến hô hấp. Thế nên khi ra đường, tôi phải chuẩn bị mũ áo kỹ lưỡng. Người già để bị ốm là khổ lắm”, bà Hường (phố Hàng Đào, Hoàn Kiếm) cho hay.

“Dù vậy tôi thấy thời tiết này khá dễ chịu, chứ chưa đến mức lạnh buốt như rét nàng Bân mọi năm“, bà Hường cho biết thêm.

Thời tiết se lạnh cho nên nhiều người tranh thủ ra Hồ Gươm để chụp hình. “Tôi từ Vĩnh Phúc xuống đây chơi. Đúng hôm tiết trời dễ chịu cùng với việc lá vàng rơi rất đẹp nên phải ghi lại khoảnh khắc này” - ông Long (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) chia sẻ.

Nhóm sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội cũng ra Hồ Gươm để tận hưởng cái “rét nàng Bân”.

Sau đợt không khí lạnh có lẽ Hà Nội sẽ thực sự vào mùa nắng nóng.

Người dân co ro trong đợt rét cuối cùng.

Nữ du khách trùm khăn tránh cái lạnh đột ngột của Hà Nội.

Khoảng 11h trời bắt đầu đổ mưa, làm tăng thêm cái lạnh cho đợt rét cuối cùng. Lúc này nhiều người đã cảm nhận cái rét thực sự đến.

Thay vì trang bị áo chống nắng như những ngày vừa qua, thay vào đó mọi người mặc áo mưa ra đường và áo khoác dày, khăn mũ. Theo dự kiến, đợt rét nàng Bân sẽ kéo dài khoảng 3 ngày.

Rét nàng Bân là cách gọi dân gian của đợt rét cuối cùng của mùa đông xảy ra vào tháng 3 âm lịch ở miền Bắc Việt Nam. Thông thường, đây là đợt rét đậm, kéo dài vài ngày, thường kèm theo mưa nhỏ, mưa phùn do đặc trưng của kiểu di chuyển của khối không khí lạnh cuối mùa không phải chỉ từ Bắc xuống Nam mà hơi lệch về phía đông qua vịnh Bắc Bộ, đưa hơi nước từ biển vào, và chúng di chuyển có thể không mạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất