Sắc màu Cuộc Sống

Sau 10 ngày biệt tăm, cô dâu 19 tuổi xinh đẹp ôm tiền mừng bỏ trốn vẫn chưa trở về nhà

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tròn 10 ngày sau khi được cho đã ôm số tiền mừng cưới trong ngày trọng đại, người thân và chính quyền địa phương vẫn chưa có thông tin gì về cô dâu L.T.A. Vụ việc khiến gia đình chú rể bức xúc, cay đắng tuyên bố huỷ đám cưới.

Mới đây, vụ việc cô dâu L.T.A. (SN 1999, trú tại xã Na Tông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) được cho là đã “ôm tiền” mừng bỏ trốn trong ngày cưới gây xôn xao dư luận. Được biết, chú rể Nguyễn Văn T. (23 tuổi, trú tại xã Tức Tranh, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) ngay sau đó đã cay đắng thông báo hoãn đám cưới. Sự việc cũng khiến gia đình anh T. vô cùng bức xúc, tuyên bố sẽ đòi lại tiền cưới.

Liên quan đến vụ việc này, sáng 18/11, lãnh đạo UBND xã Na Tông cho biết, đến nay sau 10 ngày trôi qua chị A. vẫn chưa về nhà, hiện chính quyền địa phương cũng không có thông tin gì về cô dâu này. Lãnh đạo xã cho biết, sau khi sự việc xảy ra hai bên gia đình cô dâu chú rể tự giải quyết với nhau.

Hình ảnh cặp đôi trong ngày tổ chức lễ ăn hỏi.

Trước đó, gia đình anh T. đã sang gặp gia đình chị L.T.A. để hỏi cưới và bố mẹ chị A. thách cưới số tiền là 17 triệu đồng. Mẹ của anh T. sau đó đã đưa tận tay cho mẹ chị A. số tiền 17 triệu, thậm chí 2 gia đình đã làm lễ ăn hỏi xong xuôi.

Đến ngày 8/11, khi gia đình T. sang thì nhận được tin chị A. đã bỏ trốn khỏi nhà, gia đình bất lực không liên lạc được. Theo thông tin phản ánh, chị A. bỏ đi mang theo 9 triệu tiền mừng cưới của bố mẹ.

Theo lãnh đạo UBND xã Na Tông, ngày 8/11, phía Công an xã Na Tông nhận được trình báo của gia đình anh T. người nơi khác đến trình báo về việc cô dâu ôm tiền bỏ trốn trước giờ đón dâu.

Hình ảnh chụp ảnh cưới.

Trước đó, chính quyền địa phương không hề biết chuyện, phía công an xã hay hộ tịch cũng không nhận được thông tin cặp đôi này đến làm thủ tục đăng ký kết hôn. Hai bên gia đình tự thống nhất đưa tiền tổ chức đám cưới và đã tổ chức ăn uống, mời họ hàng làng xóm xong xuôi.

Vào ngày 7/11, nhà trai đến tổ chức đám cưới ở nhà gái, cô dâu A. trước đây đi làm ăn xa và ít khi về quê. Gia đình chú rể tới địa phương tổ chức ăn uống cưới xin cũng không báo cáo lên xã, cho tới ngày 8/11 thì lên trình báo về việc cô dâu ôm tiền mừng cưới bỏ trốn.

Lãnh đạo UBND xã Na Tông thông tin thêm, tối 7/11, sau khi tổ chức ăn uống, kiểm phong bì xong xuôi thì cô dâu A. bảo đi thắp hương cho mẹ đẻ ở xã Mường Lói, huyện Điện Biên đã mất cách đây 7-8 năm trước. Đến sáng ngày hôm sau gia đình nhà trai không thấy về, điện thoại không liên lạc được nên gia đình lên công an xã trình báo.

Qua tìm hiểu, gia đình L.T.A. có hoàn cảnh khá éo le khi mẹ đã mất, 2 anh trai bị bắt giữ năm 2015 liên quan đến buôn bán sử dụng ma tuý. Hiện cả hai người này vẫn đang thi hành án tại trại giam. Bố chị A. ốm yếu, không nghề nghiệp, người này cũng từng trải qua nhiều đời vợ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất