Sắc màu Cuộc Sống

Ơn giời cuối cùng Hà Nội cũng đã có mưa sau bao ngày nắng nóng kinh hoàng

Vương Phi
Chia sẻ

Sau bao ngày nắng nóng ròng rã và biết bao lần, dân mạng đua nhau lập đàn cầu mưa thì cuối cùng, chiều nay (ngày 6/7), một cơn mưa lớn đã xuất hiện, lập tức làm hạ nền nhiệt trên toàn mảnh đất Hà Nội.

Trong suốt một tuần vừa qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã bao trùm toàn miền Bắc với nền nhiệt được dự báo là trên 39 độ C. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế của nhiều người khi đem nhiệt kế ra ngoài trời đó, kim đã chỉ gần mốc 50 độ C.

Clip mưa rơi ở Hà Nội.

Thực hiện: Định Nguyễn.

Nắng nóng kéo dài xuyên ngày đêm khiến người dân ai nấy đều mệt mỏi. Chờ mong một cơn mưa “hạ hỏa” có lẽ là mong muốn chung của rất nhiều người.

Mưa lớn đổ xuống Thủ đô vào lúc 13h chiều.

Cơn mưa khiến nhiều người cảm thấy vui mừng vì nền nhiệt đã hạ xuống nhanh chóng.

Một người dân mở cửa ra để ngắm mưa rơi.

Cách đây ít ngày, dân mạng từng rầm rộ chia sẻ ảnh mưa mát lạnh ở… trong mơ hay ảnh gió mùa về, đốt lửa sưởi ấm giữa mùa đông để “giải nhiệt tinh thần”… Thế nhưng vào giữa trưa hôm nay (6/7), mọi người đã không cần làm điều này nữa bởi vì mưa thực sự đã rơi.

Ghi nhận của PV tại đường Kim Mã và một số tuyến phố trung tâm, mưa lớn đã đổ xuống và nhanh chóng làm giảm nhiệt độ. Cảm xúc của người dân lúc này hầu hết đều cảm thấy mừng vui và có lẽ, lâu lắm rồi, người Hà Nội mới thấy vui như thế khi nghe tin trời có mưa.

Sau nhiều ngày trông đợi, người dân Thủ đô cuối cùng cũng được “tắm mát” dưới mưa.

Mưa rơi khá nặng hạt.

Trước đó, theo dự báo từ Trung tâm khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của xoáy thấp có xu hướng hoạt động mạnh dần lên, trong chiều tối và đêm nay (6/7) ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to, trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Tuy nhiên, mưa đã đến sớm hơn dự báo vài giờ. Theo dự báo, đợt mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ tập trung cao điểm trong các ngày 07-09/7, sau đó mưa còn có thể kéo dài nhiều ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất