Sắc màu Cuộc Sống

Sạt lở nghiêm trọng làm sập 19 căn nhà ở An Giang

Theo VOV
Chia sẻ

Sạt lở nghiêm trọng làm sập 19 căn nhà, An Giang phải ban bố tình trạng khẩn cấp di dời dân đến nơi an toàn.

Theo ông Lâm Quang Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, vào lúc 9h20’ ngày 22/4 tại khu vực cảnh báo nguy cơ sạt lở thuộc tổ 14, ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) đã xảy ra vụ sạt lở với chiều dài 70m, làm 19 căn nhà bị đổ sập xuống sông Hậu.

Mép sạt lở đã ăn sâu vào đường liên xã khoảng 2m, làm cắt đứt tuyến đường giao thông liên xã Mỹ Hội Đông đi Nhơn Mỹ (huyện Chợ Mới) với tổng thiệt hại tài sản ước tính khoảng 8,8 tỷ đồng (gồm: nhà dân, tài sản và các hạ tầng thiết yếu như đường, hệ thống điện, nước, viễn thông,…). Rất may, vụ sạt lở không có thiệt hại về người.

Hiện trường vụ sạt lở.

Hiện nay, tại vị trí sạt lở tiếp tục có vệt nứt đi sâu vào khoảng 1,5 m với chiều dài trên 8m, làm ảnh hưởng đến 11 căn nhà của người dân nằm ở phía trong đường liên xã (đối diện vị trí sạt lở), hiện các hộ này đã di dời tài sản. Đến 15h chiều 22/4 đã có 58 hộ dân và 1 nhà máy thuộc tổ 14, ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông đã được di dời đến nơi an toàn.

Theo kết luận của Trung tâm quan trắc - Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh An Giang, tại vị trí sạt lở xuất hiện 1 hố xoáy sâu với chiều dài 380m, chiều ngang 120m, độ sâu (âm) -42m, do đó khả năng sạt lở vẫn còn tiếp tục xảy ra. Vì vậy, các ngành chức năng của huyện và xã đã vận động các hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng di dời đến nơi an toàn, nhằm đảm bảo tài sản và tính mạng của người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lâm Quang Thi cho biết, trước thời điểm xẩy ra sạt lở (hai ngày) đã xuất hiện những vết nứt, chạy dài theo đường liên xã Mỹ Hội Đông đi Nhơn Mỹ (huyện Chợ Mợi). Tỉnh An Giang đã chỉ đạo địa phương chủ động di dời tất cả đồ đạc, tài sản của những hộ nằm trong vùng nứt, đến khoảng 9h20’ sáng 22/4 đã xảy ra sạt lở.

Hiện tại còn 40 hộ dân nằm trong vùng đặc biệt nguy hiểm đang tiếp tục di dời. Tỉnh cũng phân công lực lượng túc trực 24/24 nhằm hướng, cảnh báo người dân di chuyển vào vùng sạt lở.

“Tỉnh An Giang và huyện Chợ Mới đã xuất ngân sách hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ bị mất nhà; vận động tìm chổ ở tạm cho nhưng hộ bị mất nhà, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của bà con nhân dân. Hiện nay, các cơ quan chuyên môn đang tổng hợp thông tin để có quyết định công bố thiên tai khẩn cấp“- ông Lâm Quang Thi nói.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VOV

Tin mới nhất