Sắc màu Cuộc Sống

Sập đường cao tốc do cháy lớn, giao thông phía Nam nước Mỹ ảnh hưởng nặng nề

An Yên
Chia sẻ

Một vụ nổ lớn dẫn đến hoả hoạn đã khiến một phần giao lộ liên tỉnh ở phía Nam nước Mỹ hoàn toàn tê liệt vào chiều thứ năm, 30/3.

Chiều 30/3 tại đoạn cao tốc liên tiểu bang số 85 (Interstate 85) thuộc Atlanta, Georgia, Mỹ một vụ cháy cực lớn đã bùng phát ngay dưới đường, khiến giao thông bị đình trệ suốt nhiều giờ liền trên hướng Bắc và Nam của tuyến đường.

Nguồn video: YouTube

Theo CNN, một phần đoạn đường Piedmont nằm phía trên cao tốc Interstate 85 đã hoàn toàn sụp đổ sau khi chìm trong biển lửa suốt 1h đồng hồ. Đoạn đường kéo dài khoảng 23 đến 30 mét chỉ trong chớp mắt chỉ còn là đống gạch vụn

Trả lời về nguyên nhân vụ hoả hoạn, thị trưởng Atlanta Kasim Reed cho rằng sau quá trình điều tra sơ bộ và phối hợp với FBI, có thể khẳng định vụ cháy này không có yếu tố khủng bố.

Tuy chưa công bố nguyên nhân chính thức dẫn đến vụ cháy khủng khiếp này, nhưng nhiều nguồn tin cho rằng vụ hoả hoạn này có thể bị gây ra bởi hệ thống chiếu sáng bị chập điện.

Đoạn clip cho thấy sức mạnh khủng khiếp của vụ cháy được anh Jono Moore, một người đi đường ghi lại.

Tuy không có thiệt hại về người nhưng sự việc đã khiến cho đoạn cao tốc 5 làn I-85 (nơi mỗi ngày có khoảng 250.000 lượt xe qua lại) hoàn toàn tê liệt. Thị trưởng Reed lo ngại về khủng hoảng giao thông sẽ xảy ra trong những ngày sắp tới.

Công tác cứu hoả diễn ra vô cùng vất vả suốt hàng giờ đồng hồ.

Giao thông ngưng trệ, hàng ngàn xe cộ phải vượt qua cả một biển khói mới có thể sang được bờ bên kia đường. Hàng loạt người đi xe máy phải rất vất vả hơn xe ô tô rất nhiều mới có thể đi xuyên làn khói đen dày đặc.

Sau khi đánh giá sơ bộ về mức độ thiệt hại, Reginald DesRoches, một giáo sư thuộc học viện công nghệ Georgia cho rằng có thể sẽ phải mất hàng tuần, thậm chí hàng tháng mới có thể khôi phục được nguyên trạng đoạn đường này, hầu như toàn bộ cấu trúc của đường đã hư hỏng nặng do sức nóng của lửa.

Sau vụ hoả hoạn, một trường địa phương gần hạt DeKalb đã cho học sinh nghỉ vào sáng thứ sáu. Các cơ quan, văn phòng trong thành phố Atlanta sẽ thay đổi giờ mở cửa là 10 a.m để đảm bảo lưu lượng giao thông hạn chế tối đa tình trạng tắc nghẽn.

Chia sẻ

Bài viết

An Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất