Sắc màu Cuộc Sống

Sáng nay, gần 95.000 sĩ tử Hà Nội dự thi vào lớp 10

Minh Anh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Kỳ thi vào thi lớp 10 của Hà Nội năm 2018 được xem là căng thẳng nhất từ trước đến nay, bởi số học sinh đăng ký dự thi là gần 95.000 học sinh, nhưng tổng chỉ tiêu vào trường THPT công lập chỉ là 64.990.

Hôm nay (7/6), kỳ thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội chính thức bắt đầu. Buổi sáng, thí sinh thi môn Ngữ văn; buổi chiều thi môn Toán với thời gian là 120 phút.

Ông Phạm Quốc Toản - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết, thành phố tổ chức 185 điểm thi với gần 4.000 phòng thi đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết đã được “chốt” để phục vụ kỳ thi.

Tổng số cán bộ, giảng viên, giáo viên được điều động tham gia công tác coi thi là 8.300 người. Đây là năm cuối cùng Hà Nội tuyển sinh theo phương thức cũ trước khi dự kiến sẽ có những đổi mới mạnh mẽ với kỳ thi vào lớp 10.

Các sĩ tử Hà Nội dự thi vào lớp 10 với môn đầu tiên là Ngữ văn. (Ảnh: Tiền phong)

Ngoài cán bộ coi thi, tại các điểm thi còn có đội ngũ giám sát thi, lực lượng giữ gìn an ninh trật tự, công an, nhân viên y tế… với tổng số khoảng 1.000 người.

Các đoàn sẽ liên tục đi kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các điều kiện tổ chức thi tại từng điểm thi, phòng thi, bảo đảm không bỏ sót bất cứ một chi tiết nào.

Các điểm thi nằm ở khu vực đông dân cư, gần đường giao thông; các phòng thi có cửa sổ sát nhà dân hoặc gần đường, sát ruộng… được đặc biệt lưu tâm trong quá trình kiểm tra.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng lưu ý thí sinh cần nắm vững quy chế để không ảnh hưởng đến kì thi.

Cụ thể, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo dự thi để dự thi: Xuất trình Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân (gọi chung là Giấy chứng minh nhân dân) hoặc Thẻ dự thi; nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo cáo ngay cho cán bộ của Điểm thi để xử lý kịp thời.

Trường hợp bị mất Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ dự thi, phải báo cáo ngay cho Trưởng điểm thi để xem xét, xử lý.

Theo quy chế thi, thí sinh nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi; khi nộp bài thi phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào phiếu thu bài thi; không làm được bài cũng phải nộp giấy thi, không phải nộp giấy nháp; có thể được ra khỏi phòng thi sau khi đã hết 2/3 thời gian làm bài của môn thi, nhưng trước khi ra phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Anh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất