Sắc màu Cuộc Sống

Sản phụ tử vong trên xe cấp cứu, người nhà vây bệnh viện trong đêm

Anh Ngọc
Chia sẻ

Trước cái chết bất thường của sản phụ, người thân đã vây bệnh viện yêu cầu lãnh đạo đơn vị này giải thích rõ nguyên nhân.

Tối 15/11, rất đông người thân của sản phụ Hồ Thị H. (SN 1982, trú thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã vây kín cổng bệnh viên đa khoa Nghi Xuân để yêu cầu các bác sĩ giải thích nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Rất đông người dân tới theo dõi sự việc. Ảnh: H.N

Ông Trần Hữu Cửu (SN 1955, bố chồng sản phụ) cho biết, vào sáng 15/11, con dâu được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) trong tình trạng rất khoẻ mạnh.

Đến khoảng 8h cùng ngày, chị H. chuyển dạ, nên được đưa lên bàn mổ để phẫu thuật. Tuy nhiên, đến khoảng 10h cùng ngày, sau khi cháu bé ra đời thì sản phụ bất ngờ bị băng huyết.

Do tình trạng nguy hiểm nên bệnh viện đa khoa Nghi Xuân đã thông báo với gia đình rồi dùng xe đưa sản phụ tới bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để cấp cứu.

“Khi đến bệnh viện Sản - Nhi, các bác sỹ cho biết bệnh nhân đã tử vong trên đường đi. Như vậy, rõ ràng là bệnh viện đa khoa Nghi Xuân đã tắc trách dẫn đến cái chết của con dâu tôi. Nếu thấy con tôi nguy kịch, bệnh viện chuyển đi sớm thì đâu xảy ra sự việc này”, ông Cửu bức xúc.

Theo người nhà, đây là lần thứ 3 sản phụ H. nhập viện sinh con. Trong thời gian mang thai, sức khỏe của sản phụ hoàn toàn khỏe mạnh.

Sản phụ tử vong trên xe cấp cứu. Ảnh: H.N

Liên quan đến sự việc này, ông Hà Thanh Sơn - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Nghi Xuân cho biết, sản phụ nhập viện trong tình trạng bình thường, không có tiền sử tim mạch. Người trực tiếp mổ cho sản phụ H. là bác sỹ Hoàng Thị Hồng, Trưởng khoa sản.

“Sau khi mổ xong thì phát hiện sản phụ có hiện tượng rau cài răng lược tại chính vết mỗ cũ, lúc này máu chảy rất nhiều nên ê kíp bác sỹ quyết định cắt tử cung của bệnh nhân, đồng thời kêu gọi cán bộ nhân viên của bệnh viên hiến máu để cứu người”, ông Sơn cho biết.

Cũng theo ông Sơn, sau khi cấp cứu thì tình trạng bệnh nhân có chiều hướng tiến triển, huyết áp tăng lên, tuy nhiên sau đó lại tụt xuống trở lại nên mới chuyển ra bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để tiếp tục cấp cứu.

“Bệnh viện sẽ thành lập hội đồng y khoa tìm nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ H., để trả lời cho gia đình”, ông Sơn khẳng định.

Đến 21h cùng ngày, gia đình đưa thi thể sản phụ về mai táng.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Ngọc

Tin mới nhất