Sắc màu Cuộc Sống

Sân bóng trên mặt biển độc đáo của trẻ em làng chài Thái Lan

Thủy Cận
Chia sẻ

Tuy không được đá bóng trên sân cỏ, nhưng các em nhỏ làng chài Ko PanYi cũng rất vui sướng khi có một sân bóng độc đáo trên mặt biển.

Ko PanYi (hay còn gọi là Koh PanYee) là tên một hòn đảo hay một làng chài nhỏ nhắn thuộc tỉnh Phang Nga, miền Nam Thái Lan. Làng nổi tiếng với cảnh đẹp sơn thủy hữu tình và những ngôi nhà nổi lênh đênh trên mặt biển, được dựng từ những cọc lớn, do ngư dân Indonesia định cư tại đây xây dựng. Cuộc sống của người dân tại đây hầu hết diễn ra trên mặt nước, trên những làng bè nổi được họ tự tay cất nên.

Trẻ em làng chài cũng vì thế mà ít có cơ hội được trải nghiệm những thú vui gắn liền với mặt đất như đá banh, chạy nhảy tung tăng,…

Chính vì thế, những người dân ở đây đã quyết định chung tay xây dựng cho con em mình một sân bóng độc đáo ngay trên mặt nước. Với diện tích vừa đủ rộng bằng một sân bóng nhỏ, các em nhỏ làng chài đã có đủ điều kiện để tổ chức những trận tranh tài cực thú vị trên mặt sàn nhựa.

Tuy không được thoải mái như các bạn vùng đất liền, nhưng các em nhỏ tỏ ra rất háo hức và vui sướng với sân chơi mới lạ độc đáo của mình. Đây là nơi tụ tập vui chơi của các em sau những giờ học tập hay lao động vất vả.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Cận

Tin mới nhất