Sắc màu Cuộc Sống

Sân bay tạm dừng khai thác, Vietnam Airlines huỷ 12 chuyến bay do ảnh hưởng của bão Jebi mạnh nhất 25 năm qua tại Nhật Bản

Định Nguyễn
Chia sẻ

Do ảnh hưởng của bão Jebi mạnh nhất 25 năm qua tại Nhật Bản khiến một số sân bay phải thông báo tạm dừng hoạt động. Chính vì thế trong 3 ngày 4/9-6/9 Vietnam Airlines đã không thể khai thác 12 chuyến bay.

Ngày 5/9, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, theo thông tin cập nhật, sân bay Osaka (Nhật Bản) dự kiến tiếp tục dừng khai thác đến sau 15h ngày 6/9 và có khả năng muộn hơn do ảnh hưởng của cơn bão Jebi mạnh nhất 25 năm qua tại xứ sở hoa anh đào.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ không khai thác tiếp 4 chuyến bay giữa Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Osaka trong ngày 6/9 (VN330, VN331, VN320, VN321), nâng số các chuyến bay không thể khai thác theo kế hoạch do ảnh hưởng của cơn bão Jebi trong ba ngày từ 4/9 đến 6/9 lên tổng cộng 12 chuyến.

Sóng lớn cũng khiến các tàu bị trôi dạt. Ảnh: Kyodonews

Để hỗ trợ hành khách, Vietnam Airlines sẽ chuyển đổi miễn phí hành trình đến/đi từ sân bay Osaka sang các sân bay khác tại Nhật Bản như Nagoya, Narita (Tokyo), Haneda (Tokyo), Fukuoka nếu hành khách yêu cầu.

Ngoài ra, hãng hàng không này sẽ xem xét đưa vào khai thác máy bay thân rộng Boeing 787 với số ghế lớn hơn thay thế máy bay Airbus A321 đang khai thác trên các đường bay giữa Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Nagoya để hỗ trợ giải tỏa khách tại sân bay Osaka sang sân bay Nagoya.

Sân bay quốc tế Kansai tạm dừng hoạt động. Ảnh: Kyodonews

Bên cạnh đó, do cầu đường bộ dẫn vào sân bay Osaka bị hư hại trong cơn bão Jebi nên hoạt động khai thác thường lệ tại sân bay Osaka sẽ bị ảnh hưởng trong các ngày tiếp theo.

Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên xem xét thay đổi hành trình sang các sân bay khác tại Nhật Bản như trên để chủ động kế hoạch đi lại. Lịch khai thác trở lại các chuyến bay thường lệ đến/đi từ sân bay Osaka và kế hoạch bay bù các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi cơn bão Jebi sẽ được Vietnam Airlines cập nhật sớm nhất trong những bản tin tiếp theo.

Trong 3 ngày 4/9-6/9 Vietnam Airlines đã không thể khai thác 12 chuyến bay tại Nhật Bản.

Cơn bão Jebi được đánh giá là mạnh nhất trong vòng 25 năm qua tại Nhật Bản đang tấn công miền Tây nước này. Ít nhất 9 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương do ảnh hưởng của cơn bão.

Jebi, có nghĩa là “nuốt chửng” theo tiếng Nhật, quét qua phía Tây hòn đảo chính lớn nhất của nước này, Honshu, gần thành phố Kobe trưa 4/8 và di chuyển nhanh về phía bắc sau đó vài giờ. Với sức gió ghi nhận được là 208 km/h, và dự báo có thể lên tới 216 km/h, bão Jebi khiến nhiều ngôi nhà và công trình bị đổ sập. Nhiều phương tiện di chuyển trên đường cũng bị gió thổi bay.

Gió lớn khiến nhiều xe tải bị lật. Ảnh: Kyodonews

Khoảng 177.000 hộ gia đình trên toàn miền Tây Nhật Bản bị mất điện, theo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp. Gần 14.000 người dân đã được sơ tán đến 5.000 khu vực tị nạn, chủ yếu là các hội trường thành phố và phòng thể dục ở trường học.

Thủ tướng Shinzo Abe đã hủy bỏ chuyến thăm tới Kyushu, hòn đảo chính ở cực Nam của Nhật Bản, để tập trung giám sát phản ứng của các cơ quan chính phủ đối trước cơn bão Jebi.

Bão Jebi với lượng mưa lớn nhiều khả năng gây lũ lụt diện rộng ở miền Tây Nhật Bản. Thiệt hại do bão Jebi dự kiến sẽ gây thêm áp lực đối với ngân sách của Nhật Bản trong bối cảnh nước này vừa hứng chịu hàng loạt thiên tai. Nguy cơ xảy ra lũ lụt vẫn còn sau khi nhiều khu vực ở Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi các cơn mưa lớn trong tháng 7 khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất