Sắc màu Cuộc Sống

Người Sài Gòn thích thú ra đường tận hưởng không khí 'mùa đông' trước thềm Noel

Vương Phi
Chia sẻ

Những ngày gần đây, nhiệt độ ở Sài Gòn xuống thấp đặc biệt là về đêm khiến người dân ra đường vui chơi dịp Giáng sinh co ro trong cái lạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp đà giảm nhiệt. Trong đó nhiệt độ tại Sài Gòn giảm khoảng 1-2 độ so với hôm qua, phổ biến 26-29 độ, đêm và sáng sớm se lạnh 18-21 độ C.

Tiết trời lạnh khiến nhiều người thích thú tràn ra đường. Theo chia sẻ của nhiều người dân, ở Sài Gòn quanh năm nắng nóng nên những ngày trời trở gió làm họ thấy háo hức, muốn tận hưởng không khí mùa đông thực sự, tiết trời vốn chỉ phổ biến ở miền Bắc.

Dù không phải ngày cuối tuần nhưng nhiều người vẫn đổ xô đi chơi Neol sớm để hưởng không khí lạnh. Tại nhiều Trung tâm thương mại, người dân kéo đến khá đông, ven các khu công viên… nhiều cặp nam nữ cũng ngồi sát bên nhau, ai nấy đều mặc áo ấm rồi quàng khăn, khoác áo cho nhau… chẳng khác gì cảnh tượng đang diễn ra tại Hà Nội.

Anh Công (quận 1) tâm sự: “Mình cũng người dân miền Bắc vào Nam sinh sống đã lâu nhưng vẫn nhớ mùa đông lạnh. Hôm nay thấy trời mát mẻ vui quá nên muốn đưa gia đình đi dạo phố và chơi Noel luôn”.

Trong khi đó, Quỳnh Chi (quận 3) cho biết: “Ở Sài Gòn nhiều khi về đêm cũng hơi se lạnh nhưng lạnh như ngày hôm qua và tối nay thì hiếm lắm. Mình cũng thích trời lạnh, có mùa đông giống các bạn miền Bắc. Nhìn các bạn đón Giáng Sinh trong tiết trời lạnh rất thích nhưng khí hậu trong Nam lại không được như thế”.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận tại Sài Gòn vào tối 20/12:

Càng về đêm, nhiệt độ ở Sài Gòn xuống thấp khiến người dân ra đường vui chơi dịp Giáng sinh phải co ro trong cái lạnh.

Nhiều cô gái co ro trong thời tiết se lạnh.

Với những trang phục dành cho mùa đông đẹp mắt, các bạn trẻ thỏa sức “check in” sống ảo bên ánh đèn giáng sinh lung linh sắc màu.

Tại trung tâm Sài Gòn, hàng nghìn người đã đổ về các điểm vui chơi ở những nơi được trang trí đèn giáng sinh lung linh để chụp hình lưu niệm.

Năm nay không khí se lạnh khiến giáng sinh tại Sài Gòn càng thêm ý nghĩa hơn với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Nhiều cặp đôi ngồi co ro tận hưởng thời tiết se lạnh ở Sài Gòn.

Gần như không khí se lạnh càng khiến nhiều người thích thú hơn vì lâu lắm rồi Sài Gòn mới lạnh như tiết trời ở Hà Nội.

Cả gia đình đều mặc ấm vì sợ lạnh.

Lạnh đến nỗi nhiều người phải mặc nhiều lớp áo khoác dày.

Một số bạn trẻ khi ra đường vào dạo chơi vào ban đêm cũng không chịu nổi được cái lạnh phải ngồi một chỗ, tay bỏ vào túi áo co ro.

Dòng người đổ ra đường hưởng không khí lạnh.

Ai cũng mũ áo kín mít như ninja

Các bác trai dù mặc áo dài tay vẫn nhăn nhó vì lạnh.

Ông già Noel bên bé gái ăn mặc cực xinh ngày Sài Gòn trở lạnh.

Các bạn trẻ thư thả dạo phố đón gió lạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất