Sắc màu Cuộc Sống

Sài Gòn: Người dân hoang mang vì cơm nấu để hai ngày chuyển màu đỏ

Chia sẻ

Những ngày qua, ông T. vô cùng hoang mang khi mua gạo từ chợ về nấu cơm và để hai ngày không sử dụng liền chuyển màu đỏ. Lo sợ loại thực phẩm này ảnh hưởng đến sức khỏe, ông T đã báo cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

Ông N.V.T. (55 tuổi, ngụ ấp 1, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh) cho biết, nhà chỉ có hai vợ chồng và thường sử dụng gạo từ dưới quê mang lên. Mấy ngày nay do ở quê chưa kịp chuyển gạo lên nên ông ra ngoài chợ gần nhà mua 5 kg gạo về sử dụng. khi nấu gạo thành cơm thơm và dẻo như nhiều loại gạo khác.

gao chuyen mau hong (3)

Cơm nấu chuyển thành màu đỏ sau khi để hai ngày tại nhà ông T.

“Vợ tôi buôn bán tại chợ nên thường ăn ngoài, ở nhà chỉ có mình tôi nấu một lon và ăn hết trong ngày. Khi vo loại gạo này nước có màu hơi đục như các loại gạo khác và không có dấu hiệu bất thường. Tôi còn tính sau khi ăn hết sẽ tiếp tục ra đó mua tiếp về dùng”, ông T. nói.

Tuy nhiên, sau nhiều ngày sử dụng, ông T. bắt đầu có dấu hiệu khó chịu ở dạ dày nên tạm ngưng ăn loại gạo trên. Đến ngày 25/3, ông T. nấu cơm nhưng do việc bận nên ăn ngoài đường. Cho rằng cơm để qua ngày sẽ hư nên ông T. định mang đi đổ nhưng trong lúc xới cơm, người đàn ông trung niên phát hiện có nhiều hạt cơm chuyển màu hồng nhạt.

Ông T. nhớ lại: “Khi tôi lấy cơm ra xới lên thì có thấy một ít chuyển màu nên tôi vô cùng ngạc nhiên và rất sợ. Tôi quan sát nồi cơm ấy thật kỹ rồi bỏ trở lại vào nồi. Sau một hồi sũy nghĩ, tôi quyết định để cơm thêm một ngày nữa để quan sát”.

gao chuyen mau hong (2)

Khi bỏ vào nước, loại cơm trên khiến nước chuyển sang hồng.

Sau khi để gần được hai ngày, ông T. kiểm tra thì thấy toàn bộ số cơm chuyển màu hồng đậm rồi thành đỏ. Nhận định là sự việc bất thường, ông T. liền trình báo với cơ quan chức năng. Ngoài ra, loại cơm chuyển thành màu đỏ trên nếu phơi nắng từ 1 đến 2h sẽ chuyển dần sang máu tím đậm.

“Bụng tôi dạo này nó cứ đầy hơi, ăn không tiêu và khó chịu. Ngày trước, mỗi ngày tôi ăn một tô cơm lớn. Nhưng những ngày qua, tôi chỉ ăn được một chén nhỏ ít cơm. Tôi cảm hoang mang lo sợ không biết gạo kia là gì, có ảnh hưởng sức khỏe không”, ông T. lo lắng nói.

Theo người dân địa phương, sau khi ông T. phát hiện vụ việc, nhiều hộ gia đình cùng ra chỗ bán gạo mua về để thử nghiệm. Tuy nhiên, số gạo mua về khác hoàn toàn và không có dấu hiệu chuyển màu khi để qua ngày.

Số gạo nấu bị chuyển màu còn lại trong nhà ông T.

Số gạo nấu bị chuyển màu còn lại trong nhà ông T.

“Chúng tôi cũng thử ra địa điểm đó mua gạo cùng loại mà ông T phản ánh. Khi nấu lên và để ít ngày thì không chuyển màu. Chúng tôi nghĩ ông T. là người cuối cùng mua phải số gạo dởm đó, chứ đến giờ người bán gạo vẫn chưa biết vụ việc”, người dân địa phương cho biết.

Chia sẻ
Tin mới nhất