Sắc màu Cuộc Sống

Rưng rưng nước mắt với hình ảnh ông bà già yếu, tay run run dúi tiền cho cháu đi học xa nhà

Yến Nguyễn
Chia sẻ

"Có thể ông bà không biết cháu mình cần bao nhiêu tiền để trang trải cho cuộc sống ngoài kia, ông bà chỉ cần biết rằng có bao nhiêu là sẽ cho cháu bấy nhiêu. Vì rằng lúc nào họ cũng lo cháu mình không đủ ăn, đủ mặc, lo cháu buồn khi không bằng bạn bằng bè…", cô gái chia sẻ.

Mới đây, trên một hội nhóm đông thành viên, bạn Trần Hạnh - sinh viên một trường Đại học vừa chia sẻ câu chuyện về ông bà nội của mình cùng những tình cảm mà ông bà dành cho cô bạn khiến nhiều người xúc động.

“Đây là ông bà nội mình. Ông 95 tuổi, bà cũng đã 85 tuổi. Nghỉ Tết nghỉ lễ xong, cứ mỗi lần rời nhà đi học là ông bà mỗi người lại gọi ra 1 góc cho tiền. Ông bà già lắm rồi, tích cóp được có vài đồng thôi nhưng nhất định phải để dành cho con cháu. Nhìn đôi tay ông bà run run cầm tờ tiền đưa cho mình mà thấy nghèn nghẹn ở cổ họng. Có thể ông bà không biết cháu mình cần bao nhiêu tiền để trang trải cho cuộc sống ngoài kia, ông bà chỉ cần biết rằng có bao nhiêu là sẽ cho cháu bấy nhiêu. Vì rằng lúc nào họ cũng lo cháu mình không đủ ăn, đủ mặc, lo cháu buồn khi không bằng bạn bằng bè…”.

Ông nội chắt bóp từng đồng, để dành chỉ để cho cháu lúc đi học xa. Ảnh: Trần Hạnh.

Không chỉ có ông, bà cũng thương cháu không kém, cứ dấm dúi cho cháu tiền. Có bao nhiêu nhất định bà sẽ cho cháu bấy nhiêu.

Ngay sau khi những hình ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra xúc động với sự yêu thương, hết lòng chăm lo cho con cháu của những người ông người bà.

Bên cạnh đó, nhiều dân mạng cũng bày tỏ nỗi niềm khi nhắc về ông bà của mình.

Thành viên Xuân Mai bình luận: “Mình lớn rồi, đã đi làm rồi mà vẫn chưa làm được gì cho ông bà cả. Nhiều lúc nghĩ lại thấy xấu hổ vô cùng. Ngày đó, nhà mình nghèo khó, bố mẹ mình phải đi làm xa, một tay ông bà nuôi 2 chị em mình. Khi nhỏ chưa biết gì nhiều lúc còn ăn nói hỗn hào nhưng ông bà vẫn bỏ qua. Lớn lên đi học xa, thỉnh thoảng mới về thăm ông bà, khi nào gặp cháu, ông bà mừng vui ra mặt làm mình thấy vừa nghẹn lòng lắm. Chỉ mong ông bà một nhiều sức khỏe để mình có thể báo đáp công ơn”.

Minh Trang viết: “Ông bà mình cũng thế, yêu thương con cháu thì chắc chẳng ai sánh bằng. Mình lại là cháu út nên ông bà cưng chiều hết mực, nếu bị bố mẹ mắng là mình lại được ông bà bênh, như thế đỡ tủi thân nhiều lắm đấy. Sang năm mới rồi, mình biết mỗi năm là ông bà sẽ già đi, sức khỏe cũng yếu dần đi nhưng mình luôn mong ông bà sẽ sống trọn từng giây phút hạnh phúc cùng con cháu của mình”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất