Sắc màu Cuộc Sống

Rùng mình cơ sở ở Sài Gòn 'phù phép' hơn 2 tấn ngó sen, bắp chuối bằng hóa chất độc hại

Thy (tổng hợp)
Chia sẻ

Đột nhập cơ sở chế biến thực phẩm, cơ quan chức năng phát hiện gần 2 tấn ngó sen, bắp chuối đang được "phù phép" bằng hóa chất cấm, độc hại

Theo nguồn tin từ báo Người đưa tin, chiều 11/4, Đội 4 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC05 - Công an TP. HCM) cho biết đã tiến hành lập biên bản để xử lý hành vi của bà Lê Thị Kim Trúc (ngụ quận 8) vì ngâm tẩy thực phẩm với hoá chất.

Trước đó, rạng sáng ngày 11/4, lực lượng chức năng ập vào cơ sở tại căn nhà không số do bà Lê Kim Trúc làm chủ tại khu dân cư Bến Lức (quận 8, TP.HCM), tổ công tác phát hiện gần 1 tấn ngó sen chua được ngâm với chất tẩy acid acetic.

Đột nhập 3 cơ sở phát hiện khối lượng lớn chất tẩy.

Tổ công tác tiếp tục phát hiện tại số nhà 116, cách cơ sở của bà Trúc không xa, một cơ sở khác đang ngâm hơn 500kg chuối bào trong chất tẩy và hàn the để làm trắng và cứng. Tiếp tục kiểm tra tại 1 địa điểm thứ 3, công an phát hiện thêm 200kg chuối bào được ngâm trong chất tẩy trắng và hàn the.

Tổng cộng tại 3 điểm, công an lập biên bản thu giữ gần 2 tấn ngó sen, chuối bào ngâm hoá chất, chất tẩy trắng, hàn the…

Bắp chuối chuẩn bị được đưa đi ngâm hóa chất

Thông tin trên báo Thanh Niên cho hay, làm việc với công an, bà Lê Kim Trúc thừa nhận dùng 3 loại hóa chất đổ trực tiếp vào thùng phuy để ngâm ngó sen, bắp chuối bào để tẩy trắng, giúp sản phẩm dai hơn và bảo quản được lâu hơn.

“Thành phẩm” sau đó được bỏ mối tại các chợ, quán ăn trên địa bàn Q.8 và các quận lân cận.

Chia sẻ

Bài viết

Thy (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất