Sắc màu Cuộc Sống

Rủ nhau lén đi tắm hồ, 3 học sinh tiểu học chết đuối thương tâm

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Một nhóm học sinh lén đi vào chân núi Tô bên trong hồ Soài Chek vui chơi, sau đó rủ nhau đi tắm ở hồ. Lát sau, cả nhóm lên bờ thì phát hiện 3 em mất tích.

Tối 13/9, thượng tá Nguyễn Thành Cỡ - phó Công an huyện Tri Tôn, An Giang - cho biết trên báo Tuổi Trẻ, đã xác định được danh tính 3 trẻ đuối nước vào chiều 13/9.

Các nạn nhân đều đang theo học tại Trường tiểu học A An Tức, xã An Tức, huyện Tri Tôn, gồm Chau Ga Vin (11 tuổi, học sinh lớp 5); Chau Tiên (11 tuổi, học sinh lớp 4) và Chau Chết (học sinh lớp 5).

Theo điều tra ban đầu, sự việc xảy ra khi một nhóm gồm 8 em học sinh, chia làm 2 nhóm lén vào khu vực lòng hồ Soài Chek vui chơi và tắm mát. Trong 2 nhóm này, 5 em tắm ở khu vực lòng hồ có mực nước cao từ 0,5-1m và 3 em tắm ở khu vực lòng hồ kế bên (cũng thuộc hồ Soài Chek) có độ sâu từ 3-3,5m.

Người dân tập trung tại hiện trường nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm ở hồ Soài Chek - Ảnh: báo Tuổi Trẻ

Sau đó không lâu, không tìm thấy 3 bạn tắm ở khu vực lòng hồ sâu 3-3,5m nên các em đã nhờ các công nhân đang thi công nạo vét hồ Soài Chek tìm kiếm và cứu nạn cùng. Song, khi kéo được 3 em học sinh này lên bờ thì các em đã tử vong.

Lãnh đạo UBND huyện Tri Tôn cho biết, trước mắt địa phương đã bàn giao thi thể các em cho thân nhân gia đình. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Hiện trường vụ đuối nước thương tâm. Ảnh: báo Tuổi Trẻ

Dẫn nguồn tin trên báo thời Đại, theo số liệu công bố của cơ quan chức năng tại lễ phát động “Phòng ngừa rủi ro thiên tai liên quan đến đuối nước cho trẻ em, học sinh trong mùa mưa lũ” diễn ra vào ngày 3/6/2019 cho thấy, số trẻ em Việt Nam thiệt mạng do đuối nước dù đã giảm, song vẫn ở mức rất cao, khoảng 2.000 trẻ em/năm.

Con số này cao gấp 10 lần so các nước phát triển, cụ thể cao hơn 5 lần các nước ASEAN. Cũng chính con số thương tâm và đau lòng này đã và đang gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng đuối nước ở nước ta.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất