Sắc màu Cuộc Sống

'Rớt tim' clip bé gái vô tình vịn trúng tay ga khiến xe chưa tắt máy lao thẳng vào cửa hàng tạp hóa

Nguyễn Thúy
Chia sẻ

Người đàn ông chủ quan không tắt máy khi dừng xe, bé gái ngồi phía trước vô tình vịn tay ga khiến xe lao vọt đi, đâm thẳng vào cửa hàng tạp hóa rồi ngã xuống đất.

Theo đoạn clip được đăng tải vào tối 22/5, một người đàn ông chở bé gái phía trước xe SH màu trắng, khi đến trước cửa hàng tạp hóa, người này dùng 1 tay bế bé gái đặt xuống đường, 1 tay giữ máy xe.

Trong lúc bước xuống, tay bé gái vô tình vịn vào tay ga, khiến chiếc xe lao nhanh lên vỉa hè, tông vào cửa hàng tạp hóa trong khi cả người đàn ông và bé gái đều còn trên xe. Chiếc xe chỉ dừng lại khi tông vào bậc tam cấp của cửa hàng.

Đoạn clip gây xôn xao cộng đồng mạng.

Sau khi dừng lại, chiếc xe máy đổ sầm đè người bé gái, người đàn ông cũng ngã xuống đất. Thấy vậy, người đàn ông đã nhanh chóng đỡ chiếc xe lên để giải thoát cháu bé và may mắn cả 2 người đều không bị thương nghiêm trọng.

Cú va chạm khiến hàng hóa trong cửa hàng văng tung tóe, không những thế 1 người phụ nữ đang ngồi phía trong cũng ngã ngửa ra phía sau. Tuy nhiên, người này cũng may mắn không bị thương tích.

Ngoài ra, trong đoạn clip trích xuất từ camera an ninh, lúc xảy ra tai nạn bất ngờ này cả người đàn ông lái xe và bé gái đều không đội mũ bảo hiểm.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip khiến nhiều người thót tim này đã trở thành vấn đề được bàn luận sôi nổi trên MXH về việc giữ an toàn khi cho trẻ nhỏ ngồi trên xe máy. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng, không nên cho trẻ nhỏ ngồi phía trước xe máy. Nếu trong trường hợp bắt buộc, phải đảm bảo tắt máy trước khi cho trẻ xuống và để trẻ xuống ở bên trái xe.

Clip là lời cảnh tỉnh cho nhiều phụ huynh có thói quen chở con nhỏ phía trước xe máy.

Chị Thu Hà bình luận: “Xem clip mà đứng tim luôn, nguy hiểm quá. Rất may là xe máy đâm vào cửa hàng, chứ nếu lao ra giữa đường thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa. Mà người đàn ông trong clip và cháu cũng không đội mũ bảo hiểm nữa. Người lớn thì tham gia giao thông, nhất là có trẻ nhỏ thì phải cẩn thận và làm gương chứ”.

“Dù may mắn không bị thương tích nặng, nhưng đây là 1 bài học cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh. Nhiều bậc cha mẹ thường cho con đứng phía trước, nhưng dừng lại dù vài giây thôi cũng nên tắt máy, bởi chẳng may con vít nhầm tay ga sẽ rất nguy hiểm. Bao nhiêu vụ việc đau lòng như thế này xảy ra rồi. Mọi người xem mà chú ý và rút kinh nghiệm để tránh những tai nạn tương tự nhé!”, bạn Tuấn Kiệt, chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy

Tin mới nhất