Sắc màu Cuộc Sống

Rớt nước mắt trước 'đám tang' của chú chó bị đánh bả

Chia sẻ

Chú chó Cửu Cửu được nuôi tại tịnh thất Thanh Nguyên (Bà Rịa Vũng Tàu) 5 năm qua vừa bị bọn trộm chó đánh bả chết. Trong lễ an táng, con gái của nó luôn túc trực bên xác mẹ.

Vào buổi sáng ngày mùng 9/9 cách đây 5 năm, các thầy trò tại tịnh thất Thanh Nguyên (Bà Rịa Vũng Tàu) đang quét sân chùa thì bất ngờ nhìn thấy một chú cún vội len mình qua khe cổng, chạy vào phía trong và quấn quýt không rời bên chân mình. 

Thương cảm hoàn cảnh không nơi nương tựa của sinh linh bé nhỏ, các thầy đã quyết định giữ lại chú cún này trong chùa để nuôi và đặt tên cho chú là Cửu Cửu. 

chuchoochua

Cửu Cửu là một chú chó sống tình cảm, được các sư thầy và Phật tử vô cùng yêu mến.

Cửu Cửu là một chú chó sống rất tình cảm, biết sẻ chia vui buồn cùng với chúng điệu trong chùa. Mỗi lần nghe thầy la rầy các đệ tử, Cửu Cửu bèn chạy đến khều nhẹ thầy như muốn nói thay lời xin lỗi. Hay mỗi lúc thầy có công việc phải đi xa, Cửu Cửu ở nhà thường không chịu ăn uống mà nằm dài, mắt nhìn ra cổng đợi thầy về.

Đáng buồn thay tình thầy trò, huynh đệ vô cùng đặc biệt ấy bỗng chốc đã trở thành dĩ vãng khi vừa mới đây, Cửu Cửu đã bị bọn trộm chó ra tay sát hại. Sự ra đi của một chú chó sống tình cảm như Cửu Cửu khiến mọi người và nhất là các sư thầy tại chùa đều không khỏi xót xa, đau lòng. 

chuchoochua1

Sống trong chùa nhưng Cửu Cửu vẫn không thoát khỏi tầm ngắm của bọn trộm chó hoạt động ngày càng táo tợn.

Nhưng gây xúc động hơn cả là tình cảm mà con gái Cửu Cửu dành cho mẹ. Trong lễ an táng Cửu Cửu, các sư thầy và nhiều Phật tử đã không cầm được nước mắt trước tình mẫu tử thiêng liêng của Cửu Cửu và con gái. Từ lúc Cửu Cửu trút hơi thở cuối cùng, con gái Cửu Cửu đã luôn túc trực bên nhục thân của mẹ với ánh mắt xa xăm, đau buồn.

chuchoochua (1)

Con gái Cửu Cửu luôn túc trực bên xác mẹ trong suốt thời gian tang lễ diễn ra.

chuchoochua (4)

Tình mẫu tử thiêng liêng giữa hai mẹ con Cửu Cửu khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

chuchoochua (5)

Sư thầy Thích Quảng An an ủi con gái của Cửu Cửu.

Trước hình ảnh vô cùng xúc động trong giây phút sanh ly tử biệt của mẹ con Cửu Cửu, thầy Thích Quảng An đã chia sẻ: “Đâu chỉ có con người mới có tình thương, ở loài súc sanh vẫn thường còn bổn tánh thiện căn”.

Các sư thầy và Phật tử của tịnh thất Thanh Nguyên đã tổ chức một buổi lễ an táng trang nghiêm, theo đúng nghi thức Phật giáo để tiễn đưa chú chó đáng yêu này về nơi an nghỉ cuối cùng.

Dưới đây là một số hình ảnh xúc động trong lễ an táng của Cửu Cửu:

chuchoochua (6)

chuchoochua (3)

chuchoochua (8)

chuchoochua (2)

chuchoochua (7)

 

Chia sẻ
Tin mới nhất