Sắc màu Cuộc Sống

Rơi trúng cành cây dưới vực sâu ở Yên Tử, 1 người thoát chết kỳ diệu

Theo Lao Động
Chia sẻ

Rạng sáng nay (4/9), các lực lượng chức năng trên Yên Tử, sau hai giờ tìm kiếm, đã cứu được một du khách bị rơi xuống vực sâu từ đêm hôm trước nhưng may mắn được cành cây cổ thụ đỡ lại nên chỉ bị thương nhẹ.

Chùa Đồng, Yên Tử (ảnh minh họa).

Chùa Đồng, Yên Tử (ảnh minh họa).

Du khách may mắn thoát chết này là anh Trần Quang Đắc, SN 1987, trú tại TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Theo lời anh Đắc, sáng sớm 3.9, một mình anh bắt xe khách lên Yên Tử. Do sợ say xe, nên trước khi đi anh đã dùng thuốc chống say. Có lẽ do thuốc, nên sau khi làm lễ xong trên chùa Đồng, anh nằm ngủ ngay trong khu vực đó. Lúc buồn tiểu, anh chui qua lan can bảo vệ gần đó để đi vệ sinh thì chẳng may trượt chân và rơi xuống vực. Vài tiếng sau, do mưa lớn, anh tỉnh dậy thì thấy mình đang nằm vắt vẻo trên cành cây - ở độ sâu khoảng 25m.

Khoảng 23h, anh nghe thấy có tiếng người ở phía trên nên gọi kêu cứu.

Theo ông Phạm Văn Dược - Phó Ban quản lý Di tích và Rừng quốc gia Yên Tử, thời điểm đó, anh em ban quản lý bắt được một con rắn hổ mang ở ngay chùa Đồng và đem đi phóng sinh.

“Lúc anh em hô “1,2,3” để quăng con rắn xuống rừng thì anh Đắc nghe thấy và kêu cứu. Nhưng cũng phải 2 giờ sau, chúng tôi cùng người của Cty CP Tùng Lâm và nhà chùa mới tìm thấy anh do trời tối, mưa lại ở vị trí vực sâu” - ông Dược cho biết - “Cũng rất may có cành cây đỡ, nếu không anh Đắc chắc chắn sẽ rơi tiếp xuống một vực khác sâu khoảng 75m nữa”.

Nhờ có cành cây, nên anh Đắc chỉ bị sai khớp cổ tay, xây xát nhẹ phần ngoài. Sáng nay, anh đã được gia đình đến đón và đưa về nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Lao Động

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất