Sắc màu Cuộc Sống

Rơi nước mắt nhìn mẹ già 86 tuổi xin tiền lo đám tang cho con bên lề đường

Chia sẻ

Đó là trường hợp thương tâm của bà cụ Hồ Thị Đe (86 tuổi, trú tổ dân phố 4, P.Phú Hiệp, TP Huế, Thừa Thiên Huế).

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, sáng 9/11, sau khi một bạn trẻ ở Huế đăng thông tin về hoàn cảnh đáng thương của cụ Đe trên trang Facebook của mình, nhiều người dân ở TP Huế và các nhà hảo tâm đã tìm đến để chia sẻ cùng bà.

Cụ Đe năm nay đã 86 tuổi, có hai người con trai là Hồ Văn Cho (50 tuổi) và Hồ Văn Hiệt (54 tuổi). Ông Cho bị bệnh tâm thần mấy chục năm nay nên chỉ ở nhà, còn ông Hiệt không còn vợ, có một người con gái nhưng đã đi lấy chồng.

Trước đây, hằng ngày ông Hiệt đi bán vé số để cùng mẹ lo cho cuộc sống hằng ngày và nuôi anh bị tâm thần. Tuy nhiên cách đây hai năm, ông Hiệt bị ung thư vòm họng, từ đó mọi gánh nặng đổ dồn lên đôi vai của cụ già ngoài 80.

thua-thien-hue-911

Nhiều người dân ở TP Huế và các nhà hảo tâm đã tìm đến để chia sẻ cùng cụ Đe. Ảnh Tuổi Trẻ.

Theo anh Nguyễn Đơn Thành, hàng xóm của cụ Đe, hằng ngày cụ phải đi ăn xin để có tiền về lo cho hai người con. Cụ Đe không có nhà nên thuê phòng trọ nhỏ tại đường Phùng Khắc Khoan để ở với hai con trai.

Ngày 8/11, ông Hiệt hấp hối nên chủ nhà trọ buộc cụ phải đem ông đi ra ngoài. Vì vậy cụ đành dựng lều bạt trên vỉa hè đường Bạch Đằng để ngủ. Vào 20h ngày 8/11, ông Hiệt qua đời trong chiếc lều dựng bên đường.

Ông Hoàng Văn Yển, Tổ trưởng Tổ dân phố 4, P.Phú Hiệp cho biết do không có nhà nên gia cảnh của họ thật bi đát. Sau cái chết của anh Hiệt, Tổ dân phố và Hội chữ thập đỏ của phường đã đứng ra hỗ trợ để lo hậu sự cho anh Hiệt.

“Do hoàn cảnh của cụ Đe quá thảm thương, nên chúng tôi phải có trách nhiệm giúp đỡ. Hiện tại chi phí để lo mai táng đã được nhiều người có hảo tâm giúp đỡ, nên có lẽ cũng không đến nỗi thiếu thốn. Điều đáng lo là làm sao, sau khi mai táng cho anh Hiệt xong, cụ Đe cùng với người con tâm thần sẽ không có nơi ăn chốn ở. Nói thật, dù có tiền cũng chẳng ai cho bà cụ thuê nhà để ở và đặt bàn thờ con mình”- Ông Nguyễn Xuân Thắng, Hội trưởng Hội chũ thập đỏ P.Phú Hiệp chia sẻ.
 
Ông Nguyễn Văn Xuân, Giám đốc chương trình tại Việt Nam của Hội từ thiện thân hữu Huế (tổ chức trước đó đã thường xuyên hỗ trợ gạo cho gia đình cụ bà Hồ Thị Đe và hiện nay đang hỗ trợ chi phí mai táng cho anh Hiệt) cho biết: “Nếu nhà nước hỗ trợ được cho bà cụ một mảnh đất nhỏ chừng 40m2, chúng tôi sẵn sàng vận động để xây cho bà cụ một ngôi nhà tình nghĩa”.
 
Mong rằng, thiện ý của ông Xuân cũng như nhiều tấm lòng thơm thảo về trường hợp của bà cụ Hồ Thị Đe sẽ được chính quyền TP.Huế sớm quan tâm, có chính sách hỗ trợ thiết thực để không ai còn phải nhìn thấy thêm… những chiếc quan tài đặt bên vệ đường, báo Thanh Niên đưa tin. 
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất