Sắc màu Cuộc Sống

Rà tài khoản bán hàng trên Facebook để tính thuế

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Bà Lê Thị Thu Hương, cục phó Cục Thuế TP.HCM, cho biết hiện trung tâm dữ liệu của Cục Thuế TP đang lọc thông tin các tài khoản Facebook có hoạt động kinh doanh để tính toán thu thuế.

Dự kiến trong tuần sau, Cục Thuế TP sẽ trình lên UBND TP kế hoạch phối hợp với các ban ngành để thu thuế quản lý kinh doanh thương mại điện tử, trong đó có thu thuế các tài khoản Facebook đang kinh doanh.

Ngày 5-5 là hạn cuối Cục Thuế TP nhận các đóng góp ý kiến của các sở, ban ngành để tổng hợp lại trước khi trình UBND TP.

Bà Hương cũng cho biết không phải tất cả tài khoản Facebook cá nhân có kinh doanh đều phải nộp thuế mà cơ quan thuế chỉ nhắm đến các tài khoản Facebook cá nhân có doanh số lớn và chưa kê khai thuế.

Các tài khoản Facebook chỉ kinh doanh “nghiệp dư”, không thường xuyên, doanh thu thấp sẽ không thuộc diện phải kê khai, nộp thuế.

Sau khi sàng lọc nếu có những trường hợp cơ quan thuế thấy rằng cần thanh tra kiểm tra thì sẽ đưa vào kế hoạch, các trường hợp còn lại thì đôn đốc, nhắc nhở” - bà Hương cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin mới nhất