Sắc màu Cuộc Sống

Quyết liệt giải phóng vỉa hè, Sài Gòn có sắp thành 'Singapore thu nhỏ'?

Giai Kỳ
Chia sẻ

Rất nhiều diện tích cơ quan, nhà ở, quán sá... lấn chiếm lòng đường, vỉa hè đã được Phó chủ tịch UBND quận 1 TP.HCM yêu cầu đập phá, tháo dỡ.

Trong chiến dịch dọn dẹp lề đường để giải phóng vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ, chiều ngày 24/2, phó Chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải đã có chỉ đạo quyết liệt trong việc xóa bỏ những nơi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để cải thiện tình hình mỹ quan cho các tuyến đường trung tâm thành phố.

Kế hoạch lập lại trật tự đô thị còn là kỳ vọng của lãnh đạo quận 1, khi muốn biến khu trung tâm Sài Gòn “thành Singapore thu nhỏ”. Theo đó, với những vỉa hè nhỏ, quận không cho kinh doanh vì xe để phía trước sẽ không còn chỗ cho người đi bộ.

Nhiều địa điểm, sai phạm lấn chiếm vỉa hè được đập phá.

Ảnh: Lê Phan

Điều đáng nói là ngay cả những trụ sở cơ quan nhà nước như trụ sở khu phố 6, phường Bến Nghé, bồn hoa của trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 1 cũng đã được ông Hải chỉ đạo đập luôn để giải phóng vỉa hè.

Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo “Đội giải cứu vỉa hè”.

Trụ sở khu phố 6, phường Bến Nghé cũng bị đập bỏ vì lấn chiếm vỉa hè.

Những đồ đạc trong trụ sở bị đem ra ngoài để chuẩn bị cho công tác tháo dỡ. Ảnh: Lê Phan

Ngay cả khi có đại diện khu phố ra giải thích, ông Hải vẫn cương quyết với chỉ đạo của mình. “Ai cho làm? Ngay trên vỉa hè mà để cái nhà to đùng thế này. Anh cho đập luôn để giải phóng vỉa hè”.

Ảnh: Lê Phan

Cũng trong chiều hôm qua, rất nhiều các sai phạm về biển báo, quảng cáo, các quầy hàng, bậc thang lấn chiếm vỉa hè đã được “Đội giải cứu vỉa hè” quận 1 tiến hành tháo bỏ, tịch thu.

Bên cạnh đó rất nhiều xe ô tô, trong đó có cả xe biển xanh lấn chiếm đồng đường cũng bị phạt nặng và tịch thu mang về trụ sở quận giải quyết.

Nhiều xe ô tô biển xanh lấn chiếm vỉa hè cũng đã bị xử phạt.

Các biển báo sai quy định ngay lập tức bị tháo bỏ.

Với quyết tâm thông thoáng vỉa hè, cải thiện mỹ quan đô thị, những hành động quyết liệt của ông Đoàn Ngọc Hải trong xử lí sai phạm không phân biệt cơ quan nhà nước hay tư nhân đã khiến nhiều người hi vọng, bộ mặt cảnh quan thành phố sẽ được cải thiện trong thời gian tới.

Ảnh: Lê Phan

Ảnh: Lê Phan

Đồng thời nếu hình ảnh đường phố của quận 1 trở nên tích cực hơn, nó sẽ là động lực để các quận khác trên địa bàn thành phố có thái độ quyết liệt hơn trong công tác giải phóng vỉa hè, lòng đường.

Clip xử lí vi phạm lấn chiếm vỉa hè của ông Đoàn Ngọc Hải và “Đội giải cứu vỉa hè” quận 1. Clip Tuổi Trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Giai Kỳ

Tin mới nhất