Quý tử điên cuồng đập phá đồ đạc trong nhà vì không xin được tiền mua thẻ điện thoại

Chia sẻ

Lữ xin tiền mẹ để mua card điện thoại nhưng bà Hường không cho. Lúc không có ai ở nhà, Lữ điên cuồng đập phá hư hỏng hết đồ đạc trong nhà như tivi, tủ lạnh, nồi cơm...

Ngày 6/5 TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Lữ (SN 1992, trú tổ 2, thôn Phú Ân Nam, Vĩnh Ngọc, Nha Trang) 15 tháng tù về tội cố ý làm hư hỏng tài sản.

Theo cáo trạng, vào tối ngày 6/9/2015 tại nhà bà Nguyễn Thị Hường ở tổ 9 Phú Nông Nam, xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang, Lữ xin tiền mẹ là bà Hường để mua card điện thoại nhưng bà Hường không cho và nói “Mày lấy đồ trong nhà bán mà ăn”.

160506xahoi-thanhnienhuhong

Bị cáo Nguyễn Văn Lữ

Do câu nói của bà Hường nên Lữ đóng cửa không cho bà Hường và Lan là chị gái của Lữ vào nhà, Lữ nói bà Hường và Lan xuống nhà dì ngủ.

Đến khoảng 8h ngày 7/9/2015, bà Hường và Lan về nhà thấy Lữ đang ngủ nên mở tủ lấy một số giấy tờ rồi đi chợ còn Lữ ngủ dậy vẫn còn tức câu nói của bà Hường nên đi đến các tiệm bán đồ điện hỏi xem có ai mua tivi, tủ lạnh không để bán.

Không ai mua đồ nên Lữ đi về nhà lấy một nửa viên gạch ném vào cửa sổ bằng kính làm vỡ kính sau đó Lữ vào nhà lần lượt ném bếp ga, 2 nồi cơm điện, 2 quạt máy, tivi, tủ lạnh, máy giặt ra ngoài đường trước nhà.

Do Lữ đứng trên nền nhà cao ném xuống đường bê tông nên tivi, quạt, nồi cơm điện, bếp ga đều bị vỡ còn máy giặt, tủ lạnh bị móp méo.

Sau đó, Lữ vào nhà tiếp tục dùng kềm và dao đục phá cánh cửa tủ thờ ra thấy có một con heo đất, Lữ đập ra thấy có 20.000 đồng liền lấy mang đi mua thuốc hút.

Bà Hường đi chợ về thấy tài sản trong nhà bị Lữ ném ra đường nên gọi điện báo Công an xã Vĩnh Ngọc, khi Công an xã Vĩnh Ngọc đến yêu cầu Lữ về xã làm việc, Lữ cầm con dao đã dùng để đục tủ thờ chạy ra ngoài đường thì bị bắt giữ.

Tại Công an xã và cơ quan điều tra, Lữ đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo định giá tổng giá trị tài sản bị Lữ làm hư hỏng là 2.890.000 đồng.

Đối với số tài sản Lữ làm hư hỏng hoàn toàn có giá trị thiệt hại 1.731.000 đồng không đủ yếu tố cấu thành tội “Hủy hoại tài sản” nên cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất