Sắc màu Cuộc Sống

Quy luật ngầm tại 'thủ phủ ma túy' được người dân Lóng Luông truyền tai nhau để không bị lãnh đạn oan

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Những người dân bản Tà Dê kể lại, khi đi qua nhà của Tuân và Thuận thì không được dừng xe lại trước cửa quá lâu, không được ngó nghiêng và có những biểu hiện bất thường... bởi nếu để đàn em của Thuận nghi ngờ thì rất dễ bị "ăn đạn".

Bất kì người dân nào dừng trước cửa nhà trùm ma túy đều dễ … “ăn đạn”

Bản Tà Dê được biết đến là địa bàn nhạy cảm về buôn bán ma túy nên các trùm ma túy thường xuyên cử người canh gác, sẵn sàng xả súng mỗi khi thấy người lạ đến có những biểu hiện bất thường.

Chia sẻ với VTC, những người dân bản Tà Dê kể lại, khi đi qua nhà của Tuân và Thuận thì không được dừng xe lại trước cửa quá lâu, không được ngó nghiêng và có những biểu hiện bất thường… bởi nếu để đàn em của Thuận nghi ngờ thì rất dễ bị “ăn đạn”.

Rất nhiều tài xế đi qua nhà của 2 trùm ma túy thường cầu nguyện để xe cộ không bị hư hỏng đúng trước nhà Nguyễn Thanh Tuân hay Thuận “chột”, tránh bị lãnh đạn oan.

Trưởng bản Sồng A Tồng chia sẻ: Không chỉ trùm ma túy mới khiến dân bản khiếp sợ mà ngay cả những tên đệ tử của Tuân đi ngoài đường với dáng vẻ hung dữ, tay chân xăm trổ, thường xuyên doạ nạt để dằn mặt người dân sống xung quanh khu vực nhà ông trùm. Vì vậy, người dân sinh sống nơi đây đều rất cẩn trọng mỗi lần gặp Tuân hay đàn em của đối tượng này.

Không người dân nào dám nhìn thẳng vào ông trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân

Trao đổi với Vietnamnet, anh Sồng A Tồng (SN 1992), Trưởng bản Tà Dê (xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La) cho biết, Nguyễn Thanh Tuân xuất hiện ở đây từ lâu, do là đối tượng truy nã nên không đăng ký hộ khẩu ở đây và hắn rất ít khi ra ngoài, còn khu đất này chắc của một hộ dân ở bản nhưng không dám đuổi tên Tuân đi.

Nhà của anh Tồng cũng gần với “sào huyệt” của trùm ma túy Tuân, tuy nhiên anh rất hiếm khi nhìn thấy người này, mà chủ yếu thấy các đàn em.

Một người dân khác ở bản Tà Dê tâm sự, từ khi hai ông trùm ma túy về bản, người dân ở đây nghe tiếng súng nổ như cơm bữa, có hôm đang ngủ cũng giật nẩy mình vì tiếng súng. Nhiều lúc thấy Thuận và đàn em đi qua nhưng chẳng ai dám nhìn mà chỉ lảng tránh ánh mắt của họ, vì sợ họ phật ý.

Trong bản nhiều người không biết mặt Tuân mà nếu biết cũng chẳng ai dám nhìn. Khi có việc đi qua nhà Tuân, người dân không dám dừng lại hoặc ngó nghiêng. Bởi tay chân của trùm ma túy có thể cầm súng truy đuổi bất cứ lúc nào.

Ông trùm Nguyễn Thanh Tuân luôn kè kè vũ khí “nóng” bên người

Theo báo Người đưa tin, Tuân từng tuyên bố là sẽ tử thủ nếu bị vây bắt. Tên này có “máu liều” hiếm thấy. Trong giới giang hồ và buôn bán ma túy, hễ nghe đến cái tên “đại ca Trăng” (tên gọi khác của Tuân) là khối kẻ phải “kiêng nể” vài phần. Tuân luôn kè kè vũ khí “nóng” trong người, dưới trướng đại ca này luôn có cả đám đệ tử sẵn sàng phục tùng khi đại ca có lệnh.

Còn Tuân, hắn nhiều lần trốn thoát khi đồng bọn bị bắt giữ. Hắn cho xây dựng khu nhà kiên cố, lắp đặt camera, có hầm ngầm bên dưới, trang bị nhiều loại vũ khí “nóng” như súng, lựu đạn, bình gas, xăng… sẵn sàng chống trả các lực lượng chức năng nếu bị bao vây. Dù cảnh sát đã kiên trì kêu gọi đầu hàng, nhưng Tuân vẫn cố “tử thủ”, dùng vũ khí chống trả quyết liệt lực lượng công an, buộc các chiến sĩ cảnh sát phải nổ súng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất