Sắc màu Cuộc Sống

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Sau hào quang, họ vẫn là người chồng người cha của một gia đình hạnh phúc!

Lâm Hoàng
Chia sẻ

Qua cái đêm chiến thắng triệu triệu trái tim trên thế giới, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lại trở về trong vòng tay dịu dàng của vợ con. Ở đó, họ là những người chồng người cha của một ngôi nhà nhỏ, vậy thôi!

Mối tình duyên định của hai anh em

Nhắc đến Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, người ta vẫn thường quen với hình ảnh của hai chàng hoàng tử luôn cháy hết mình trong những màn biểu diễn nhào lộn xiếc mạo hiểm. Ở đó, trên sân khấu lấp lánh ánh đèn, Cơ và Nghiệp có hơn 20 năm sống và cống hiến hết mình cho người hâm mộ.

Mới đây, sau chặng đường một năm xác lập kỷ lục Guinness Thế giới, hai anh em nhà họ Giang lại tham gia chương trình Britain’s Got Talent. Tuy chỉ dừng lại ở top 4, nhưng 4 phút trên sân khấu, cả hai đã mang niềm tự hào dân tộc ra thế giới.

Hai hoàng tử xiếc đã chiến thắng trong triệu triệu trái tim trên toàn thế giới.

Đằng sau thành công ấy là cả sự hy sinh thầm lặng của hai người phụ nữ luôn cận kề cùng các anh, luôn động viên, ủng hộ và nhiều đêm bật khóc đến mất ngủ vì lo lắng. Đó là chị Hồng Phượng (vợ Quốc Cơ) và chị Ngọc Mai (vợ Quốc Nghiệp).

Chuyện tình của Quốc Cơ - Hồng Phượng đơn giản lắm. Ngày đó, họ gặp nhau trong một chương trình truyền hình làm chung. Bắt đầu có tình cảm, cả hai đã tìm hiểu nhau vỏn vẹn 6 tháng thì ngỏ lời về chung. Anh Cơ nhớ lại: Ngày cầu hôn Hồng Phượng, anh phải bày kế rằng hai anh em giả vờ ngã để Phượng chạy đến thì anh mang nhẫn ra cầu hôn. Câu chuyện cảm động khiến bà xã anh bật khóc đồng ý ngay, trong khi lần đó em trai Nghiệp cũng bị chấn thương vì ngã giả nhưng thành thật.

Đằng sau thành công ấy là cả sự hy sinh thầm lặng của hai người phụ nữ luôn cận kề cùng các anh, luôn động viên, ủng hộ và nhiều đêm bật khóc đến mất ngủ vì lo lắng.

Năm 2016, Quốc Cơ - Hồng Phượng quyết định về chung một nhà. Cuộc sống lúc ấy bị gián đoạn bởi lịch trình lưu diễn bận rộn, có khi kéo dài từ 6 đến 12 tháng. Thời gian dài đằng đẵng, chị Phượng vẫn ở nhà thấp thỏm lo âu, ngóng trông chồng bình an trở về. Cả lần vượt cạn đứa con đầu lòng, Quốc Cơ không ở bên cạnh vì cuộc thi xác lập kỉ lục Guinness 2017. Nhưng để chồng không phân tâm, chị Phượng lại ráng động viên và sinh con một mình.

Ngày cầu hôn Hồng Phượng, anh phải bày kế rằng hai anh em giả vờ ngã để Phượng chạy đến thì anh mang nhẫn ra cầu hôn. Câu chuyện cảm động khiến bà xã anh bật khóc đồng ý ngay.

Cả lần vượt cạn đứa con đầu lòng, Quốc Cơ không ở bên cạnh vì cuộc thi xác lập kỉ lục Guinness 2017. Nhưng để chồng không phân tâm, chị Phượng lại ráng động viên và sinh con một mình.

May mắn hơn người anh, Quốc Nghiệp được chứng kiến khoảnh khắc con trai chào đời. Nhưng anh cũng chỉ được ở bên vợ con tròn một tuần rồi tiếp tục lên đường lưu diễn.

Năm đó, cô ca sĩ Ngọc Mai (vợ Quốc Nghiệp) hơn chồng hai tuổi, gặp Nghiệp lần đầu trong chương trình giao lưu văn hóa ở Pháp năm 2011. Ban đầu nàng không chú ý đến anh. Cho đến khi chạy chương trình, bạn bè rủ ra xem hai anh em chống đầu, chị đã thực sự rớt nước mắt vì sợ.

Họ lại gặp nhau trong nhiều chuyến lưu diễn tới Hàn Quốc, Mỹ,… khiến mối quan hệ càng khắng khít hơn. Chị Mai cho biết: “Hồi đó ấn tượng sâu sắc bởi Nghiệp ga lăng, thường xách vali giúp mọi người. Chúng tôi bắt đầu để ý đến nhau khi chụp chung ảnh ở Hàn Quốc. Có một tấm, khuôn mặt hai đứa nhìn rất giống nhau. Cả hai đều ồ lên bất ngờ khi nhận thấy điều đó. Mọi người vẫn nói chúng tôi có tướng phu thê”. 

“Chúng tôi bắt đầu để ý đến nhau khi chụp chung ảnh ở Hàn Quốc. Có một tấm, khuôn mặt hai đứa nhìn rất giống nhau. Cả hai đều ồ lên bất ngờ khi nhận thấy điều đó. Mọi người vẫn nói chúng tôi có tướng phu thê”.

Từ đây, cả hai nên mối lương duyên. Đến năm 2015, họ chính thức đăng ký kết hôn khi có con trai nhỏ. Chị Mai vẫn đi theo những show diễn để lo sơ cứu vết thương cho chồng. Chứng kiến cảnh anh té ngã, chấn thương,… chị đã có ý định động viên anh nghỉ nghề. Song trước sự quyết tâm lớn của Nghiệp, chị vẫn phải tiếp tục ủng hộ giấc mơ của anh.

“Trước cuộc thi, Nghiệp giấu nhẹm chuyện bị té với vợ con. Đến khi vợ biết, vội vàng gọi lại thì anh bảo không sao, anh uống thuốc giảm đau rồi. Anh giấu vì sợ tôi lo. Cho đến khi Quốc Nghiệp thông báo đã thi thành công, tôi không khỏi xúc động nhắn nhủ: “Chúc mừng anh. Em nhẹ người rồi. Giờ là ơn nghĩa trả đủ rồi nhé anh. Về với em và con thôi, vinh quang vậy là đủ rồi…”.

Chị Mai vẫn đi những show diễn để lo sơ cứu vết thương cho chồng. Chứng kiến cảnh anh té ngã, chấn thương,… chị đã có ý định động viên anh nghỉ nghề. Song trước sự quyết tâm lớn của Nghiệp, chị vẫn phải tiếp tục ủng hộ giấc mơ của anh.

Hiện tại, nữ ca sĩ đang mang thai đứa con thứ 2. Cả hai vợ chồng vẫn chưa có một đám cưới trọn vẹn nào. Thế mà, Ngọc Mai vẫn chưa bao giờ cảm thấy buồn vì chuyện đó. Bởi với chị, chuyện cưới xin cũng chỉ là hình thức, chị chỉ mong gia đình luôn êm ấm hạnh phúc cạnh nhau.

Mãi là người chồng, người cha tuyệt vời của các con

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đều cảm thấy may mắn khi cả hai người vợ hoạt động trong ngành nghệ thuật giải trí nên thấu hiểu tính chất công việc của họ.

Tình yêu trong mái nhà nhỏ đó lại dung dị lắm! Ngọc Mai yêu chồng vì sự chân thành của anh. Chị bảo: “Quốc Nghiệp là người vụng về nhưng sống chân phương, chân tình, đĩnh đạc, lý trí… và còn là một người hài hước nữa. Mỗi ngày ở cạnh nhau, chị phải cười không biết bao nhiêu lần vì những trò vui của chồng. Thậm chí, nhiều khi đang cãi nhau, chị cũng phải phì cười và không thể giận chồng lâu được. Đi diễn xa, anh thường xem hình vợ con qua camera, thỉnh thoảng còn quay lại một số cảnh để gửi về trêu chọc vợ nữa”.

Tình yêu trong gia đình nhỏ ấy giản dị lắm. Hiện tại, nữ ca sĩ đang mang thai đứa con thứ 2. Cả hai vợ chồng vẫn chưa có một cái đám cưới trọn vẹn nào.

Quốc Nghiệp là người vụng về nhưng sống chân phương, chân tình, đĩnh đạc, lý trí… Và còn là một người hài hước nữa. Mỗi ngày ở cạnh nhau, chị phải cười không biết bao nhiêu lần vì những trò vui của chồng.

Còn Hồng Phượng chia sẻ cảm giác vô cùng an tâm vì Quốc Cơ chăm sóc vợ chu đáo. Khi Phượng đi làm MC cho chương trình nào đó, nếu có thời gian rảnh anh đều trực tiếp tháp tùng vợ đi và chăm sóc cô cẩn thận. Sau khi vợ sinh con, anh thể hiện mình là người chồng, người cha tâm lý. Anh luôn chủ động hỏi vợ rằng: “Em thấy anh có đẹp trai không?” để vợ thấy thoải mái và không phải lo lắng về nhan sắc của mình.

Còn Hồng Phượng chia sẻ cảm giác vô cùng an tâm vì Quốc Cơ chăm sóc vợ chu đáo.

Anh luôn chủ động hỏi vợ rằng: “Em thấy anh có đẹp trai không?” để vợ thấy thoải mái và không phải lo lắng về nhan sắc của mình.

Thấu hiểu sự thiệt thòi của vợ nên khi không có show diễn, cả hai lại lên mạng học cách chăm em bé, thay bỉm, ru con ngủ, tắm và cho bé uống sữa. Họ bù đắp lại cho bạn đời bằng mọi thời gian rảnh để chăm con, trò chuyện với vợ, giúp vợ bớt tủi thân.

Hiện tại, Quốc Cơ-Quốc Nghiệp vẫn mong muốn con lớn lên có thể theo nghiệp diễn của ba. Thế nhưng nếu con không thích thì cả hai sẽ tôn trọng ước mơ của con mình. “Tôi cũng chỉ cho bé tập luyện để bé có nhiều sức khỏe chứ tôi rất tôn trọng ý kiến và sở thích của con cái. Nếu bé đã không thích, mình có ép cũng không được. Còn nếu bé thực sự yêu thích bộ môn nghệ thuật này, hai anh em sẽ cố gắng hết sức truyền dạy cho các bé.” - Quốc Cơ chia sẻ.

Thấu hiểu sự thiệt thòi của vợ, nên khi không có show diễn, cả hai lại lên mạng học cách chăm em bé, thay bỉm, ru con ngủ, tắm và cho bé uống sữa.

Gia đình luôn là tổ ấm, là chốn đi về, nương tựa và dang rộng vòng tay che chở cho mỗi chúng ta.

Để thấu hiểu hơn về sợi dây tình cảm thiêng liêng trong gia đình, gặp gỡ và trò chuyện cùng 2 hoàng tử xiếc Quốc Cơ-Quốc Nghiệp, hãy đón xem tập 6 Khi Đàn Ông Mang Bầu phát sóng vào lúc 20h30 hôm nay (28/6) trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất