Sắc màu Cuộc Sống

'Quên' trả 5,6 tỷ đồng tiền hỗ trợ học sinh, nguyên chủ tịch huyện bị khiển trách

Anh Ngọc
Chia sẻ

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An đã ra quyết định kỷ luật nguyên chủ tịch huyện và trưởng phòng tài chính huyện Tương Dương vì đã không chi trả hơn 5,6 tỷ đồng tiền hỗ trợ học sinh nghèo.

Ngày 18/11, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An đã công bố quyết định khiển trách ông Trịnh Minh Châu, nguyên Chủ tịch huyện Tương Dương; cảnh cáo ông Vang Kiên Cường, Trưởng phòng tài chính kế hoạch vì những sai phạm trong công tác chi trả tiền hỗ trợ học sinh nghèo.

Theo Nghị định 49 (nay là Nghị định 74), từ năm học 2010-2011 trở đi, học sinh thuộc diện hộ nghèo, hoặc đang sinh sống ở các xã biên giới, vùng cao, hải đảo và xã có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn được hỗ trợ chi phí học tập 70.000 đồng/em/tháng.

Tuy nhiên, từ năm học 2010 - 2011 đến năm học 2014 - 2015, huyện Tương Dương đã không chi trả cho các em học sinh với tổng số tiền hơn 5,6 tỷ đồng. Qua xác minh, số tiền này đã được chi vào xây dựng cơ bản là sai mục đích.

Các học sinh ở huyện Tương Dương chưa được nhận tiền. Ảnh: Nam An

Tại thời điểm đó, ông Trịnh Minh Châu là Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động của Ủy ban, điều hành ngân sách, quản lý tài chính kế hoạch, nhưng thực hiện không đúng quy định về chính sách an sinh xã hội.

Ông Vang Kiên Cường, thời điểm đó là Trưởng phòng tài chính kế hoạch, được xác định chịu trách nhiệm trực tiếp trong công tác tham mưu để xảy ra sai phạm.

Ngoài hai người bị kỷ luật, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phê bình lãnh đạo UBND huyện Tương Dương có liên quan giai đoạn 2013-2015. UBND huyện Tương Dương đã cho thôi chức trưởng phòng đối với ông Vang Kiên Cường.

Đến cuối tháng 7/2017, lãnh đạo huyện mới biết khoản tiền này chưa được chi trả do “quên”. Ngay sau đó, ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương đã viết tâm thư xin lỗi nhân dân và học sinh, đồng thời khoản tiền này đã được chính quyền huyện hoàn trả tới tay học sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất