Sắc màu Cuộc Sống

Quên đi Vương Tư Thông, đây mới là 'hoàng tử trong mơ' của phái nữ Trung Quốc

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Mới đây, tên tuổi Vương Tư Thông được dịp hâm nóng trở lại khi anh đứng đầu danh sách đại gia giàu nhất Trung Quốc nhờ ăn theo tên tuổi của bố mình. Tuy nhiên, cư dân mạng đang dần chuyển hướng sang một nhân vật khác khi anh không chỉ giàu có, tài năng mà tuổi đời còn rất trẻ.

Truyền thông và người dùng mạng Weibo Trung Quốc được dịp mở mang tầm mắt trước sự xuất hiện của Trương Khang Dương, nhân vật mới nổi thuộc thế hệ con nhà giàu thứ hai tại Trung Quốc.

Theo truyền thông xứ Trung, nếu cái tên Trương Khang Dương còn quá mới mẻ thì nhiều người nên làm quen dần bởi đại gia Trương Cận Đông - nhân vật đình đám có tên trong top những triệu phú của thế giới chính là bố của anh.

Theo đó, Trương Khang Dương 25 tuổi chính là con trai của triệu phú Trương Cận Đông, người mang “cơn lốc” máy điều hòa không khí Suning bao phủ toàn thế giới, biến một cửa hàng nhỏ trở thành tập đoàn kinh tế hùng mạnh chỉ sau 10 năm. Hơn thế nữa, Suning Commerce Group Ltd dưới sự lãnh đạo của Trương Cận Đông còn được biết đến khi đã bỏ ra một số tiền khổng lồ để mua lại câu lạc bộ bóng đá Inter Milan nổi tiếng của thế giới.

Trương Khang Dương ít khi xuất hiện trên truyền thông. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn mới đây với kênh truyền hình CNBC - chuyên trang thông tin kinh tế và thị trường tài chính Mỹ với hơn 390 triệu người theo dõi từ khắp thế giới, chàng trai trẻ khiến nhiều người phải quan tâm chú ý và ra sức tìm kiếm tư liệu cá nhân của anh.

Quý tử của triệu phú Trương Cận Đông trong cuộc phỏng vấn mới nhất

Trương Khang Dương sinh ngày 21/12/1991 tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Anh tốt nghiệp đại học Pennsylvania, Mỹ. Hiện, anh đang kế thừa sự nghiệp kinh doanh đồ sộ của bố. Theo đó phó chủ tịch của tập đoàn quốc tế Suning đưa ra quan điểm về chiến lược tổng thể của công ty với CNBC: “Tương tự với bất kì công ty nào, khi bạn đang tiến hành toàn cầu hóa thì khác biệt về văn hóa, giao tiếp, ngôn ngữ, chính sách, quan điểm pháp lý, bất kì nhân tố nào cũng sẽ thay đổi phương thức kinh doanh của chúng tôi. Giống như chủ tịch Tập Cận Bình nói rằng, một trong những điều quan trọng nhất trong “One Belt, One Road” chính là sự khai thông hiểu biết và sự tường tận về văn hóa.”

Chàng trai tài hoa trong buổi ghi hình phỏng vấn của CNBC

Sau Vương Tư Thông con trai đại gia nhiều tiền nhất Trung Quốc - Vương Kiện Lâm, nhiều người nhất là phái nữ sẽ phải suy nghĩ lại về hình mẫu lí tưởng của mình. Trang Sina đưa tin, đã đến lúc chị em nên cân nhắc đến việc “đổi chồng” bởi Vương Tư Thông - người được mệnh danh là “ông xã quốc dân” với sự độc thân lại giàu có bậc nhất Trung Quốc khiến bao chị em mơ ước, sẽ không đủ sức hút trước người kế nhiệm 9X tài năng, am hiểu văn hóa, ngoại giao giỏi và luôn bận rộn trong những phương án kinh doanh của mình.

Trương Khang Dương và bố Trương Cận Đông

Trương Khang Dương không chỉ là con nhà giàu, mà anh còn là thành viên thuộc ban quản trị CLB Inter Milan. Trước đó, tập đoàn Suning đã chi ra 280 triệu euro để nắm quyền kiểm soát Câu lạc bộ này trong thương vụ trị giá 750 triệu euro. Chủ nhân trước đây của Inter Milan là Erick Thohir vẫn tiếp tục trên cương vị chủ tịch nhưng chỉ còn nắm 31% cổ phần.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, giám đốc Trương Khang Dương bày tỏ hy vọng, mong người hâm mộ Inter kiên nhẫn và tin tưởng đội bóng: “CĐV Inter phải kiên nhẫn và tin tưởng câu lạc bộ, tôi biết các fan đang rất thích đội bóng này, tất nhiên, đội bóng sẽ nỗ lực hết sức, chúng tôi bước từng bước một bởi bạn không thay đổi kết quả trong một hai trận đấu.”

Trương Khang Dương không chỉ là tài năng trẻ mà anh còn có mối quan hệ rộng. Trên trang Instagram cá nhân của mình, phó chủ tịch 25 tuổi có dịp selfie cùng với Tổng thống Ý. Anh cho biết sau bàn chuyện bóng đá, sẽ cùng lãnh đạo đất nước phía nam Châu Âu dùng bữa tối.

Trương Khang Dương hiện là nhân vật thu hút sự quan tâm của cư dân mạng Trung Quốc. Không chỉ nắm giữ nhiều vai trò quan trọng trong đế chế kinh doanh của bố mình. Anh còn khiến giới trẻ thán phục trước khả năng kế thừa sự nghiệp mà không phải là vung tiền ăn chơi hay “già mồm” với những mỹ nhân Hoa ngữ như Vương Tư Thông.

Theo: CNBC/Sina/Instagram

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất