Sắc màu Cuộc Sống

Quảng Trị: Nhóm 'nữ quái' quậy phá chợ Đông Hà nhiều năm nay

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Nhóm phụ nữ hành nghề buôn bán hàng rong tại chợ Đông Hà – Trung tâm thương mại lớn nhất tỉnh Quảng Trị bị các tiểu thương tại chợ phản ánh có hành vi gây rối, hành hung và đòi chia đôi lợi nhuận.

Hành vi hung hãn

Tiếp nhận thông tin phản ánh từ các tiểu thương buôn bán tại chợ Đông Hà về việc nhiều năm qua một nhóm phụ nữ hành nghề buôn bán hàng rong có hành vi gây rối, hành hung và đòi chia lợi nhuận, PV Dân Việt đã tìm hiểu tình hình.

Các tiểu thương tại nhà 1, tầng 1, chợ Đông Hà phản ánh, khi có đoàn khách du lịch ghé chợ Đông Hà, nhóm đối tượng khoảng 7 - 9 phụ nữ sẽ đeo bám, mời chào các loại hàng áo quần, thuốc kích dục.

Một phụ nữ bán hàng rong đã lao vào đánh đập nữ nhân viên cửa hàng tại chợ Đông Hà. Ảnh cắt từ clip.

Khi khách hàng không mua mà đi thẳng vào các cửa hàng của tiểu thương trong chợ thì các đối tượng sẽ bám theo. Khi khách hàng ghé vào cửa hàng nào thì các đối tượng buộc chủ cửa hàng đó phải nâng giá mặt hàng lên cao để bán cho khách, sau đó đòi chia đôi lợi nhuận.

Đa số các chủ cửa hàng không hợp tác nên bị nhóm đối tượng quậy phá bằng cách gây ồn ào, dùng những lời lẽ thô tục chửi rủa, nói với khách du lịch đừng mua vì đó là hàng Trung Quốc, hàng giả… Vì bị nhóm phụ nữ gây rối nên việc buôn bán của các tiểu thương ế ẩm, nhiều người chán nản.

“Tôi nhất quyết không hợp tác với nhóm phụ nữ kia nên có lần khi khách đang định mua hàng Thái Lan của tôi thì nhóm phụ nữ kia nói đó là hàng giả, hàng Trung Quốc, đừng mua rồi cầm tay kéo bừa khách của tôi đi. Bức xúc tôi phản ứng thì bị nhóm phụ nữ kia bạt tai, xô đổ, đập phá hàng hóa hư hỏng” - một tiểu thương (xin giấu tên) cho hay.

Sau đó người phụ nữ này chỉ tay vào mặt nữ nhân viên đe dọa. Ảnh cắt từ clip

Theo một clip cơ quan chức năng cung cấp cho PV Dân Việt ghi nhận ngày 2.4.2018, tại cửa hàng Tuyết Nhung (buôn bán hàng tạp hóa), một phụ nữ đã lao vào bạt tai, chỉ mặt nữ nhân viên cửa hàng trước sự chứng kiến của nhiều người.

Theo lời kể của các nhân chứng, khi khách hàng hỏi đường đến nơi bán quần áo, nữ nhân viên của cửa hàng Tuyết Nhung đã tốt bụng chỉ đường. Không ngờ sau đó, nữ nhân viên bị một phụ nữ bán hàng rong tên H.N.D.N tìm đến bạt tai, đe dọa.

Nhóm phụ nữ bán hàng rong bị phản ánh là khi thấy khách du lịch vào chợ Đông Hà sẽ đeo bám, chèo kéo bán thuốc kích dục, quần áo, thậm chí gây gổ với các tiểu thương buôn bán trong chợ, đòi chia lợi nhuận, hành hung… Ảnh: NV.

Tại một clip khác ghi nhận khi nhân viên Ban quản lý chợ Đông Hà nhắc nhở một phụ nữ bán hàng rong thì ngay lập tức bị chửi rủa, đe nẹt bằng những lời lẽ thô tục.

Các tiểu thương buôn bán tại nhà 1, tầng 1 chợ Đông Hà tiết lộ, tại đây có một số chủ cửa hàng bắt tay hợp tác với nhóm phụ nữ kia để được dẫn khách, bảo kê, bán được nhiều hàng.

“Nhóm phụ nữ kia rất hung bạo, đó là nỗi khiếp đảm và bức xúc của chúng tôi suốt nhiều năm qua mà chưa có cơ quan nào giải quyết dứt điểm” - một tiểu thương (xin giấu tên) nói.

Không được giải quyết dứt điểm?

Trả lời PV Dân Việt, ông Trương Đức Phụ - Trưởng Ban quản lý chợ Đông Hà thừa nhận, hiện tượng nhóm phụ nữ bán hàng rong chèo kéo khách du lịch để bán thuốc kích dục, áo quần giả Thái Lan xảy ra nhiều năm nay. Khi khách hàng vào các cửa hàng mua thì nhóm phụ nữ nói đó là hàng giả để khách không mua, thậm chí nhóm phụ nữ còn gây gổ với các chủ cửa hàng để tranh mua tranh bán.

Theo ông Phụ, Ban quản lý chợ báo cáo thường xuyên tình trạng trên lên UBND thành phố Đông Hà nhưng chưa được giải quyết triệt để.

Bị nhóm phụ nữ quấy rối, đa số tiểu thương ở nhà 1, tầng 1, chợ Đông Hà đều buôn bán ế ẩm và tỏ ra bức xúc. Ảnh: NV.

Ông Nguyễn Chiến Thắng - Chủ tịch UBND TP.Đông Hà cho hay, địa phương đã nắm được tình hình và nhiều lần xử phạt hành chính những phụ nữ gây rối trật tự chợ nhưng tình trạng vẫn tái diễn.

Trong lúc đó, làm việc với PV Dân Việt sáng 21.5, Thiếu tá Trần Trung Hà - Trưởng Công an phường 1 (TP.Đông Hà) cho biết, tại chợ Đông Hà ghi nhận có 11 phụ nữ bán hàng rong, trong đó có một nhóm là chị em ruột.

Tuy nhiên, theo tiểu thương phản ánh thì tại đây vẫn có một số chủ cửa hàng bắt tay hợp tác với nhóm phụ nữ có hành vi hung hãn để được dẫn khách rồi chia đôi lợi nhuận. Ảnh: NV.

Khi PV hỏi: “Có vụ việc nào ghi nhận phụ nữ bán hàng rong đánh nhân viên cửa hàng ở chợ Đông Hà chưa?”, thiếu tá Hà khẳng định: “Không có”. Tuy nhiên, khi PV nêu vụ việc ở cửa hàng Tuyết Nhung như đã nói ở trên thì thiếu tá Hà mới thừa nhận và cho biết đã xử phạt đối tượng N.

Thiếu tá Hà thừa nhận, việc các đối tượng bán hàng rong gây rối an ninh trật tự tại chợ Đông Hà đã làm xấu hình ảnh của chợ.

Câu hỏi đặt ra là tại sao tình trạng lộn xộn nêu trên xảy ra ngay chính trung tâm thương mại lớn nhất tỉnh Quảng Trị, khiến dư luận bức xúc, làm xấu hình ảnh của tỉnh lại không được giải quyết dứt điểm mà để kéo dài năm này qua năm khác? Câu trả lời xin dành cho cơ quan chức năng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất