Sắc màu Cuộc Sống

Quảng Ninh: Bắt cựu đặc công đánh 3 nhân viên đòi nợ của Công ty Hưng Thịnh

Diệu Thùy
Chia sẻ

Liên quan tới sự việc 3 người của Công ty Hưng Thịnh đi đòi nợ thuê bị đánh bầm dập, cơ quan Công an thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Đỗ Đức Lân để điều tra về hành vi hành hung người khác.

Thượng tá Nguyễn Thanh Sơn - trưởng công an thị xã Đông Triều - xác nhận cơ quan này vừa ra lệnh bắt khẩn cấp Đỗ Đức Lân (45 tuổi, trú tại xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) để điều tra về các hành vi đánh nhóm người đi đòi nợ thuê bầm dập rồi bắt quỳ lạy, quay video tung lên mạng.

Tới thời điểm hiện tại, Công an thị xã Đông Triều vẫn đang chờ kết quả giám định thương tích của các nạn nhân để tiến hành thủ tục tố tụng theo quy định của pháp luật. Bố con ông Lân cũng đã được mời lên cơ quan công an để tìm hiểu và làm rõ sự việc.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an thị xã Đông Triều, khoảng năm 2014, người đàn ông tên Thành ở phường Mạo Khê cho gia đình ông Đỗ Đức Lân vay khoản nợ 400 triệu đồng, với lãi suất 2 triệu/100 triệu/1 tháng.

Nhưng cho đến thời điểm hiện nay, gia đình ông Lân chưa trả, mới chỉ trả được phần lãi, vì vậy ông Thành đã thuê công ty đòi nợ Hưng Thịnh đến nhà ông Lân để làm việc.

Sáng sớm 6/4, nhóm nhân viên đòi nợ gồm 5 người của Công ty dịch vụ đòi nợ Hưng Thinh (trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh) đến nhà ông Đỗ Đức Lân, ở xã Yên Thọ.

Nhóm đòi nợ bị “con nợ” đánh bầm dập.

Theo lời khai của ông Lân tại cơ quan công an, khi nhóm người này đến nhà ông đòi nợ thì một người trong nhóm có hành vi túm cổ áo để tát B. (22 tuổi, con ông Lân). Lúc này B. vùng ra và gọi bố mình ứng cứu.

Vốn là cựu đặc công nước, rất giỏi võ nên ông Lân đã khiến nhóm người đi đòi nợ thuê phải ngã sấp ngã ngửa. Hai người trong nhóm của Công ty Hưng Thịnh may mắn chạy thoát thân được ra ngoài, còn lại ba người bị gia chủ đánh bầm dập. Trong lúc ông Lân đánh nhóm đòi nợ, bắt nằm sấp dưới nền nhà xưởng thì con trai ông dùng điện thoại để quay clip.

3 trong số 5 người đi đòi nợ bị ông Lân “hạ đo ván” ngay tại chỗ.

Nhận được tin báo, công an xã đã cử lực lượng xuống hiện trường, phối hợp công an thị xã Đông Triều giải cứu 3 nhân viên đòi nợ thuê, đưa họ đi cấp cứu.

Lực lượng công an bảo vệ hiện trường, thu giữ các vật chứng, yêu cầu những người liên quan về cơ quan công an để lấy lời khai, phục vụ điều tra.

Trong số 3 người bị thương có 2 người được đưa đến Bệnh viện Mạo Khê (thị xã Đông Triều) cấp cứu trong tình trạng một người bị thương mắt, người còn lại bị thương ở tay.

Theo thượng tá Sơn, hiện cơ quan CSĐT Công an thị xã Đông Triều vẫn đang tiếp tục củng cố hồ sơ vụ việc để xử lý theo quy định pháp luật.

Cũng theo Công an thị xã Đông Triều, Công ty Hưng Thịnh có giấy phép kinh doanh, không phải xã hội đen.

Chia sẻ

Bài viết

Diệu Thùy

Tin mới nhất