Sắc màu Cuộc Sống

Quảng Bình xảy ra động đất mạnh 3,6 độ Richter, nhiều nơi rung chấn

Tuyền Xuân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Khoảng hơn 0 giờ ngày 30,4, tại Quảng Trạch (Quảng Bình) đã xảy ra hiện tượng rung chấn khá mạnh, kèm những tiếng nổ lớn do động đất.

Sáng 30/4, Ông Nguyễn Ngọc Phụng, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) Quảng Bình cho biết đã nhận thông tin từ Chi cục Phòng chống thiên tai miền Trung và Tây Nguyên (đặt tại Đà Nẵng) ghi nhận được một trận động đất tại Quảng Trạch.

Nhiều nơi ở Quảng Bình cảm nhận được rung chấn kéo dài khoảng 5 giây

Theo ghi nhận, động đất mạnh 3,6 độ Richter ở độ sâu 8,4 km, xảy ra lúc 00 giờ 24 phút 26 giây tại tọa độ 17.790N-106.400E. Do xảy ra ở độ sâu lớn nên dư chấn trên bề mặt đã giảm nhẹ, cấp độ rủi ro thiên tai là 0. Ông Nguyễn Ngọc Phụng cũng cho biết đơn vị đang rà soát lại để xem có thiệt hại hay không.

Viện vật lý địa cầu đánh giá các rung lắc lan truyền đến nhiều khu vực lân cận ở phía nam của Quảng Trạch như TX.Ba Đồn, H.Bố Trạch và một số địa bàn ở phía bắc TP.Đồng Hới cũng xảy ra hiện tượng đất bị rung chấn mạnh trong vòng khoảng 5 giây, có nhiều nơi còn xuất hiện tiếng nổ lớn.

Bản đồ tâm chấn động đất tại Quảng Trạch, Quảng Bình. Ảnh: Viện Vật lý Địa cầu.

Đây là lần đầu tiên Quảng Bình xảy ra động đất. Hiện tỉnh này cũng chưa có trạm quan trắc động đất nên cũng không có cách nào kiểm tra được độ rung chấn cũng như dự báo hiện tượng này.

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Xuân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất