Sắc màu Cuộc Sống

Vụ trường mầm non học phí 20 triệu/tháng nhốt trẻ vào tủ đồ: Quận Tây Hồ thừa nhận ‘lỗi đánh máy’ khi cấp phép tuyển sinh cho Maple Bear Westlake Point

Định Nguyễn
Chia sẻ

Lãnh đạo UBND quận Tây Hồ, Hà Nội cho hay, do có sự nhầm lẫn trong việc đánh máy khi cấp phép tuyển sinh cho cơ sở Maple Bear Westlake Point trong khi cơ sở này chưa đủ điều kiện.

Mới đây, vụ việc giáo viên cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point (Quảng Bá - Tây Hồ, Hà Nội) nhốt trẻ vào tủ đồ khiến dư luận xôn xao. Ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ cho biết sáng 19/8, ông đã có buổi làm việc trực tiếp với cơ sở mầm non này.

Ông Lê Hồng Vũ cho hay, cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point chưa đủ điều kiện để được phép tuyển sinh, cơ sở này đang hoạt động ‘chui’. Cơ sở này là một phân hiệu của tập đoàn Maple Bear có trụ sở chính tại Hoàng Hoa Thám (số 162A Hoàng Hoa Thám, P. Thụy Khuê, Q.Tây Hồ, Hà Nội).

Cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point Quảng Bá.

Theo trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ, từ năm 2017 cơ sở này được cấp phép thành lập trường, theo luật trong vòng 2 năm nhà trường phải hoàn thiện đầy đủ hồ sơ (thiếu giấy chứng nhận quyền sở hữu đất đai). Tuy nhiên, đến tháng 7/2019 cơ sở này đã hết thời hạn 2 năm nhưng chưa hoàn thiện được hồ sơ, không đáp ứng được nhu cầu nên không được hoạt động.

Ngay sau đó phía trường Maple Bear Westlake Point lập tức phát ra thông báo tới các phụ huynh rằng trường có giấy phép thành lập số 1691 ngày 17/7/2019 được ký bởi Chủ tịch UBND quận Tây Hồ. Trường cũng được giao chỉ tiêu tuyển sinh trong kế hoạch năm học mới 2019-2020 được duyệt bởi ông Phạm Xuân Tài - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, kế hoạch số 162/KH-UBND.

Trong bản kế hoạch tuyển sinh cũng nêu rõ, trong năm học 2018-2019, số trẻ của trường là 55 cháu trên 4 lớp, tương đương sĩ số mỗi lớp 12 cháu. Chỉ tiêu năm học 2019-2020 cũng là 5 lớp, mỗi lớp sĩ số 12 cháu.

Hình ảnh trích xuất từ camera lớp học cho thấy cháu bé bị giáo viên phạt nhốt vào tủ đồ.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 21/8 ông Phạm Xuân Tài, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho hay có sự nhầm lần cho hai cơ sở Maple Bear ở Quảng Bá và Thụy Khuê. Hiện tại UBND quận Tây Hồ cũng đã đính chính nội dung này.

Ông Tài nêu rõ, đối với cơ sở Maple Bear ở Quảng Bá không được cấp phép hoạt động thì sẽ không bao giờ có chuyện giao chỉ tiêu và chỉ có Maple Bear tại Thụy Khuê mới được giao chỉ tiêu.

“Nhầm lẫn là do cả hai cơ sở đều là của Maple Bear, nên thực hiện quyết định giao chỉ tiêu lỗi đánh máy lại không loại bỏ cơ sở chưa đủ điều kiện. Cơ sở Quảng Bá họ thừa biết mình không đủ điều kiện nhưng vẫn cố tình tổ chức hoạt động, tới đây chúng tôi sẽ tổ chức kiểm tra. Phía nhà trường họ thừa biết phải đầy đủ giấy phép thành lập trường và giấy phép hoạt động mới được dạy học nhưng phía cơ sở vẫn cố tình vi phạm. Nếu cơ sở không được cấp phép mà vẫn hoạt động sẽ bị xử phạt hành chính theo đúng quy định của Nghị định 138 về xử phạt hành chính đối với các cơ sở giáo dục”, ông Tài nhấn mạnh.

Trước đó, theo phản ánh của phụ huynh có con học tại lớp Panda Trường mầm non Maple Bear, cơ sở Westlake Point, 24 Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội), con chị liên tục khóc, giãy dụa mỗi khi cô vung tay chỉ trỏ, phạt… thậm chí có cháu bị cô nhốt vào tủ quần áo.

Không chỉ là hình ảnh con quấy khóc không được dỗ dành, mà chị còn thấy cô giáo nhốt trẻ vào trong tủ đựng đồ của lớp học nhiều lần trong ngày. “Cô kéo một bạn nhét vào tủ quần áo, rồi lấy gối chèn cửa…”, phụ huynh chia sẻ.

Trước sự việc trên, trường mầm non Maple Bear phát đi thông báo và gửi lời xin lỗi về hành vi sai trái của cô giáo tại cơ sở Maple Bear Westlake Point trong kỷ luật học sinh, do bà Nguyễn Thị Thu Hải, đại diện trường ký.

Nội dung thông báo nêu rõ, Maple Bear Việt Nam xin thông báo và gửi lời xin lỗi về hành vi sai trái của cô giáo lớp Panda Bears, cơ sở Maple Bear Westlake Point, 24 Quảng Bá trong việc kỷ luật học sinh.

Nhà trường khẳng định hành động trên của cô giáo là hoàn toàn sai trái, không thể chấp nhận, vì nó ảnh hưởng đến tinh thần cháu bé, học sinh và toàn thể các phụ huynh. Không nhưng thế sự việc trên còn đi ngược lại tinh thần giáo dục của trung tâm.

Nhà trường đã họp và xử lý kỷ luật sa thải cô giáo trên. Đồng thời gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình học sinh có con bị phạt và tất cả các gia đình học sinh trong lớp. Trường Maple Bear đã quyết định sa thải 2 giáo viên liên quan đến sự việc nhốt trẻ vào tủ quần áo.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất