Sắc màu Cuộc Sống

Quặn lòng cảnh người mẹ bán bánh đặt con nằm bú sữa dưới thùng xe để tiếp tục mưu sinh: ‘Chỉ có tình mẹ là vô biên!’

Hà Thương
Chia sẻ

Người mẹ đành lòng đặt con dưới gầm xe, nằm bú sữa một mình, vì chị vẫn còn lo tất tả mưu sinh.

“Con không cha như nhà không nóc/ Con không mẹ như nòng nọc đứt đuôi…”. Trên cuộc đời này, làm sao có thể đong đầy được tình mẹ dành cho những đứa trẻ thân yêu.

Người ta thường nói: khi người phụ nữ sinh con, đó là lúc họ được tái sinh thêm lần nữa. Bởi ngay trong khoảnh khắc ấy, họ phải học cách hy sinh, tập chăm sóc, dạy dỗ, chia cuộc sống của mình cho một sinh linh bé nhỏ,… và rồi sẵn sàng từ bỏ tuổi xuân chỉ để chăm chút tương lai rộng mở cho đứa con yêu. Từng khoảnh khắc, từng khoảnh khắc, với họ, là một điều kỳ diệu chẳng gì sánh bằng.

Dẫu cuộc sống còn lắm khó khắn, ngày ngày bán mặt cho đất bán lưng cho trời, nhưng người mẹ chỉ cần đổi lại được nhìn thấy nụ cười của con đã là đủ mãn nguyện.

Đứa trẻ nằm tròn vo trong gầm xe đẩy

Mới đây, trên một trang mạng xã hội, tài khoản Trương Kim Thi đã chia sẻ hình ảnh mình chụp được tại cầu Rạch Ngỗng (Cần Thơ). Bạn Kim Thi cho biết: “Vì cuộc sống mưu sinh này mà con cũng phải vất vả theo mẹ. Nhìn lại nhớ ngày còn bé thế này, ngày nào mẹ cũng đưa ra chợ vừa bán hàng vừa trông tôi”.

Trong hình, người mẹ nghèo đẩy chiếc xe bánh hotdog đi bán dạo. Vì chẳng còn thời gian chăm sóc, bế bồng con, nên người mẹ đành bỏ đứa trẻ vào gầm xe cho con tự bú bình sữa nóng.

Đứa trẻ nằm tròn vo trong chiếc khăn trắng, ngoan ngoãn cầm bình sữa bú. Lâu lâu, vì lo lắng, người mẹ ấy mới rảnh tay quay qua nhìn con thử một lần. Bởi chị còn lo toan tất tả mưu sinh kiếm từng đồng bạc.

Vẫn còn đụp trong chiếc khăn trắng, giữa trời nóng bức.

Người mẹ phải tất tả ngược xuôi để bán buôn.

Hình ảnh sau khi được chia sẻ đã khiến nhiều người xúc động. Tài khoản Kim Ngọc để lại lời nhắn: “Nhìn mà không cầm được nước mắt. Đứa trẻ nhà nghèo nào cũng lớn lên như vậy. Hồi đó, mỗi lần đi nhổ khoai mì, ba mình lại bỏ mình vào cái giỏ rồi đưa lên rẫy…”.

“Trời nắng quá, mong bé không ốm. Mong hai mẹ con sẽ mua may bán đắt để tiếp tục trên đường đời” - tài khoản Hoàng Hải kể.

“Tôi thấy tuổi thơ mình trong bức ảnh ấy” - tài khoản Hoa Mỹ cho biết.

Tình mẹ mãi mãi là vô biên.

Không ai có thể lý giải được tấm lòng hy sinh của bậc cha mẹ.

Khoảnh khắc bé Thịnh hôn mẹ trên chiếc xe ve chai.

Cô bé đẩy rác phụ mẹ.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Thương

Tin mới nhất