Sắc màu Cuộc Sống

Quận 1 xiết chặt quy trình lập lại trật tự vỉa hè của ông Đoàn Ngọc Hải

Đức Cảnh
Chia sẻ

Kể từ ngày 13.10, ông Đoàn Ngọc Hải muốn tiếp tục ra quân dẹp vỉa hè, lòng lề đường bị lấn chiếm phải có kế hoạch cụ thể và phải có văn bản phê duyệt từ Chủ tịch UBND quận 1.

Ngày 13.10, ông Trần Thế Thuận - Chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) - ký quyết định thành lập tổ kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn. Văn bản này quy định, tổ trưởng sẽ là lãnh đạo quận, tổ phó là lãnh đạo đội Trật tự đô thị còn người đứng đầu Phòng quản lý đô thị, Công an, văn phòng… là thành viên.

Nhiệm vụ của tổ liên ngành này là lên phương án, kế hoạch kiểm tra cụ thể trên cơ sở đề xuất của UBND phường; có đề xuất của Tổ kiểm tra công vụ; các địa điểm theo phản ánh của người dân và các cơ quan báo chí…

Ngoài ra, nhiệm vụ của tổ liên ngành là hỗ trợ UBND các phường trong việc kiểm tra, lập biên bản, xử lý các công trình xây dựng, phương tiện vi phạm hoặc các hành vi trong lĩnh vực trật tự đô thị, an toàn giao thông…

Ông Hải giải thích với tài xế vi phạm trong 1 lần ra quân.

Văn bản này cũng nhấn mạnh rằng tổ kiểm tra liên ngành chỉ được phép xuống đường khi nhận được sự phê duyệt của Chủ tịch UBND quận 1. Theo quyết định này, từ bây giờ, ông Đoàn Ngọc Hải muốn xuống đường lập lại trật tự vỉa hè phải có sự đề xuất của UBND các phường hoặc phản ánh của người dân. Nếu đủ điều kiện, ông Hải phải lên kế hoạch cụ thể và nhận được sự đồng ý của Chủ tịch quận mới được lập tổ liên ngành đi xử lý.

Từ hôm nay ông Đoàn Ngọc Hải muốn ra quân dẹp vỉa hè phải có phê duyệt từ Chủ tịch quận 1.

Đã có ý kiến cho rằng việc quyết định này có thể vô tình làm khó đoàn liên ngành do ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch quận 1 (phụ trách mảng đô thị) dẫn đầu trong việc dọn dẹp vỉa hè, lòng - lề đường bị lấn chiếm. Ngoài ra, quyết định này quy định lãnh đạo Đội Trật tự đô thị là tổ phó, trong khi lãnh đạo của Phòng Quản lý đô thị chỉ là thành viên. Về mặt chính quyền, Đội Trật tự đô thị thuộc quản lý của Phòng, điều này không khác gì việc nhân viên được quyền chỉ đạo sếp.

Một số trường hợp vi phạm bị ông Đoàn Ngọc Hải xử phạt

Chia sẻ

Bài viết

Đức Cảnh

Tin mới nhất