Sắc màu Cuộc Sống

Vụ sát hại người phụ nữ mang thai trên gác xép: Nghi phạm gây án xong vẫn bình tĩnh thay đồ rồi mới ra đầu thú

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo người thân, đối tượng Nguyễn Trọng Nghĩa thường hay quậy phá, từng bị đi cải tạo vì nghiện ma túy.

Hơn một ngày nay, nhiều người dân sống trên đường Hoàng Mai (phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghe tin đối tượng Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1965, đường Hoàng Mai) cầm dao sát hại chị Nguyễn Thị T.H. (SN 1976, ở phường Hoàng Văn Thụ) khi nạn nhân đang mang thai tháng thứ 4.

Tìm về khu vực nơi Nghĩa sinh sống, nhiều người cho biết, thời điểm xảy ra vụ án mạng họ không hay biết, cũng không nghe thấy tiếng la hét hay cãi vã từ phía Nghĩa và chị H. Hiện toàn bộ căn gác xép nơi Nghĩa sống rộng khoảng 9m2 đã bị cơ quan công an niêm phong để điều tra, làm rõ.

Rất đông người dân có mặt theo dõi lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường - (Ảnh: Facebook).

Theo người dân, đến khoảng hơn 9h ngày 17/6, khi công an tới đây khám nghiệm hiện trường, bắt Nghĩa thì mọi người mới ngỡ ngàng biết tin chị H. tử vong trong căn gác xép. Vụ việc xảy ra cũng khiến người thân của Nghĩa vô cùng sốc. Họ cho biết, sau khi giết hại người tình mang thai, Nghĩa rất bình tĩnh, ông ta còn thay quần áo rất đàng hoàng mới đi ra ngoài báo cho người khác gọi công an đến để tự thú.

Chia sẻ với chúng tôi, một người thân trong gia đình nghi phạm cho biết, ai trong gia đình cũng bất ngờ khi biết Nghĩa chính là nghi phạm giết hại chị H. bởi trước đó, hai người từng có quan hệ tình cảm với nhau.

Khu vực gác xép nơi chị H. bị giết hại.

Được biết, Nghĩa là con út trong gia đình có 6 người con. Sau khi học xong cấp 2, Nghĩa làm ăn rồi lập gia đình nhưng công ăn việc làm không ổn định. Kể từ lúc Nghĩa quen với chị H., cuộc sống giữa hai vợ chồng anh ta thường xuyên xảy ra xích mích, mâu thuẫn. Cũng bởi nguyên nhân này mới dẫn đến việc vợ chồng Nghĩa ra tòa ly hôn.

Còn nạn nhân H., trước khi quen Nghĩa, chị này cũng từng có chồng quê ở Thanh Hóa, đã có hai người con. Tuy nhiên sau đó cũng ly hôn. Người thân của Nghĩa còn cho biết, trước kia Nghĩa hay quậy phá khiến cuộc sống mọi người trong nhà không mấy êm ấm. Đặc biệt, ông ta từng bị đi cải tạo.

Ông T., một người thân của Nghĩa kể, cách đây 5 năm, Nghĩa gọi cả dân xã hội về lấy sổ đỏ đòi bán đất cho người khác. Gia đình quá bức xúc đã làm đơn lên cơ quan chức năng địa phương để cho Nghĩa đi cai nghiện, mong khi trở về mọi chuyện sẽ tốt hơn. Đến năm 2015 Nghĩa trở về nhà, dựng căn gác xép (nơi xảy ra vụ án mạng) để sinh sống và làm nghề chạy xe ôm.

“Từ thời điểm này, chị H. mở cửa hàng bán bún đậu ở đầu ngõ và chung sống với Nghĩa. Tuy nhiên, trong quá trình sinh sống giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên một thời gian nạn nhân H. quay trở về nhà sống cùng bố mẹ đẻ”, ông T. kể.

Khoảng 3 ngày trước khi xảy ra án mạng (tức ngày 14/6), Nghĩa tìm được chị H. và đưa về. Đến sáng ngày 17/6, vụ việc xảy ra khiến chị H. tử vong. Lúc tử vong nạn nhân đang mang thai.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất