Sắc màu Cuộc Sống

Quá khứ bất hảo của nghi phạm sát hại nhân viên kế toán cướp 100 triệu đồng rồi vứt xác xuống vực

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước khi lên kế hoạch sát hại anh Cao Văn S., nhân viên kế toán bưu điện, đối tượng Lý Cá Lòng từng có tiền án về tội buôn bán ma tuý, trộm cắp tài sản. Ở địa phương người này thường xuyên trộm cắp tài sản.

Mới đây vụ việc Lý Cá Lòng (34 tuổi) và Mạ Mạ Xá (24 tuổi), cùng trú tại xã Ka Lăng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu ra tay sát hại anh Cao Văn S. (41 tuổi, trú tại thị trấn Mường Tè, tỉnh Lai Châu) làm kế toán bưu điện cướp 100 triệu đồng rồi vứt xác phi tang khiến người dân địa phương bàng hoàng.

Trao đổi với chúng tôi sáng 18/11, ông Pờ Pó Chừ, Chủ tịch UBND xã Ka Lăng cho biết, khi nghe tin hai nghi phạm trên sát hại anh S. ai ai cũng bất ngờ và vô cùng bàng hoàng. Vị trí nơi xảy ra án mạng cách địa bàn xã Ka Lăng khoảng 4km.

Đối tượng Lý Cá Lòng phải đội mũ bảo hiểm trong quá trình thực nghiệm diễn biến vụ án. Ảnh Báo Dân Việt.

Theo ông Chừ, ở địa phương, đối tượng Lý Cá Lòng là người từng có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản, buôn bán ma tuý. Người này cũng từng thuộc nhóm đối tượng tình nghi có sử dụng ma tuý, tuy nhiên vấn đề này chưa xác định được.

“Lý Cá Lòng đã có một vợ và hai con, kinh tế gia đình không khá giả gì. Ở địa phương Lòng không nghề nghiệp, thường xuyên trộm cắp tài sản. Còn đối tượng Mạ Mạ Xá cũng đã một vợ một con, người này nghi ngờ bị Lòng rủ rê gây án. Xá chưa từng có điều tiếng gì, là người ngoan hiền, làm nghề nông nên khi nghe tin ai cũng rất bất ngờ”, ông Chừ thông tin.

Trước đó, ngày 6/11 anh Cao Văn S. (41 tuổi, trú tại thị trấn Mường Tè, tỉnh Lai Châu) làm kế toán bưu điện bị mất tích trên đường đi làm, khi đi có cầm khoảng 100 triệu đồng.

Hai ngày sau không thấy anh S. về, gia đình tìm kiếm nhiều nơi không có thông tin, điện thoại không liên lạc được nên gia đình đã nhanh chóng trình báo cơ quan Công an huyện Mường Tè. Sau khi tiếp nhận thông tin từ gia đình, Công an huyện Mường Tè nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình tìm kiếm.

Đến sáng 9/11, lực lượng chức năng phát hiện thi thể anh S. nằm dưới vực sâu 300m, cách xã Tá Bạ khoảng 2km, không thấy số tiền và xe máy mang theo. Tại hiện trường có nhiều dấu hiệu của vụ giết người, cướp tài sản.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Lai Châu đã nhanh chóng xác định được 2 đối tượng gây án là Lý Cá Lòng và Mạ Mạ Xá. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã cúi đầu khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai hai nghi phạm, do biết anh S. làm kế toán bưu điện, thường mang tiền bàn giao, chi trả hưu trí cho các xã vào khoảng mùng 6 hàng tháng nên 2 đối tượng đã lên kế hoạch cướp tài sản.

Hai đối tượng này đã chọn đoạn đường vắng nơi anh S. sẽ đi qua. Khi thấy nam nhân viên kế toán đi tới Lòng và Xá đã chặn xe máy của anh S. và dùng gậy gỗ đánh nhiều nhát vào người của nạn nhân, sau đó đem xác phi tang rồi lấy đi số tiền khoảng 100 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất