Sắc màu Cuộc Sống

Quá áp lực, nam sinh nhảy lầu tự tử ngay ngày thi đầu tiên

Theo Zing.vn
Chia sẻ

Đối mặt với cửa ải quan trọng của cuộc đời và cũng là kỳ thi đại học khắc nghiệt nhất thế giới, một nam sinh Trung Quốc đã quyết định tìm đến cái chết.

Tuần trước, gần 10 triệu học sinh Trung Quốc đã hoàn thành kỳ thi Gaokao, vốn được đánh giá là kỳ thi đại học khắc nghiệt nhất thế giới.

Đây là con đường duy nhất giúp học sinh Trung Quốc có cơ hội bước chân vào cánh cổng đại học. Vì thế, phần lớn sĩ tử ở quốc gia đông dân nhất thế giới đều phải chịu gánh nặng, áp lực không hề nhỏ.

Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến cái chết của một nam sinh. Theo Shanghaiist, chàng trai (khoảng 21-22 tuổi) đã nhảy lầu tự tử ngay trong ngày đầu tiên tham dự kỳ thi Gaokao.

Nạn nhân tự tử vì phải chịu quá nhiều áp lực thi cử.

Nạn nhân (đến từ thành phố Triều Dương, tỉnh Liêu Ninh) từng không vượt qua kỳ thi khó khăn này nên năm nay quay lại trường cấp 3 để thi lại với hy vọng có cơ hội bước chân vào ngôi trường đại học mơ ước.

Phụ huynh của nam sinh khẳng định con trai quá áp lực trước khi thi nên đã dại dột tìm đến cái chết. Hình ảnh nạn nhân nằm trên mặt đất sau khi nhảy lầu hiện được dân mạng Trung Quốc chia sẻ chóng mặt.

Nhiều người bày tỏ sự xót thương đối với nam sinh trẻ tuổi, đồng thời cũng lo ngại về những áp lực mà học sinh Trung Quốc đang phải chịu. Bởi vì hầu như năm nào, họ cũng phải đón nhận những tin tức đau buồn như thế này.

“Hỡi các bậc phụ huynh, làm ơn đừng đặt quá nhiều áp lực nên con em mình. Kiểu tin tức này năm nào cũng có là sao?”, một dân mạng bình luận.

“Dù làm tốt hay không, gia đình vẫn sẽ luôn chờ đợi bạn về nhà và ăn tối”, một bạn trẻ động viên các sĩ tử.

Số vụ tự tử vì áp lực thi cử tại Trung Quốc không ngừng tăng cao, một số trường học tại quốc gia này đã phải tìm đủ mọi cách để ngăn học sinh hành động dại dột.

Năm 2015, một trường cấp 2 tại tỉnh Hà Bắc đã phải lắp đặt hàng rào khắp các tòa nhà đề phòng trường hợp học sinh nhảy lầu.

Một trường học tại tỉnh Hà Bắc phải lắp hàng rào để ngăn chặn học sinh tự tử.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing.vn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất