Sắc màu Cuộc Sống

Qùa 20/10: Sinh viên trầy trật kiếm tiền giữa thời 'vật giá leo thang'

Chia sẻ

Nhiều bạn trẻ sinh viên "ôm mộng" kiếm thêm thu nhập đều rơi vào trạng thái trầy trật vì sức tiêu thụ của thị trường quá thấp!

Những sinh viên ” gánh ước mơ vào đời”!

Những ngày nghỉ lễ như thế này là dịp để tăng giá từ tàu, xe cho đến bát hủ tíu ăn đầu ngõ. Nhiều bạn trẻ quyết định kiếm thêm bằng việc bán các món hàng quà tặng, xem như thử tài kinh doanh của bản thân. Chia sẻ cùng SaoStar, bạn T. (trường ĐH Kinh Tế) cho biết: “Ngày lễ, người ta thường hay tặng quà cáp cho nhau mình tranh thủ làm đồ handmade bán cho mọi người kiếm thêm thu nhập! Vừa vui lại vừa có thêm tiền, làm sao mà lỡ được”. Ngoài ra, bạn T. cho biết giá vốn bỏ ra để làm hàng cũng tương đối thấp có thể thu lại lời và vốn nếu như bán hết toàn hết bộ số hàng.

Processed with VSCO with c2 preset

Còn bạn H. (trường ĐH Tài Chính Marketing) lâu nay cũng đang ấp ủ cơ hội được làm kinh doanh nhỏ nên quyết định mở ra làm thử một phen. Cũng như T. bạn H. mang ước mộng có thể kiếm thêm thu nhập nhân ngày lễ. Bạn H. chia sẻ: “Ước mong của mình là có thể kiếm thêm chút thu nhập phụ giúp phần nào cho bố mẹ ở quê nên mình thích lắm. Mình tính toán thì số tiền hàng phần lãi có thể giúp mình sống tốt một tháng ở tại cái thành phố mà lắm thứ đắt đỏ như thế này”.

Những “giấc mơ con” chưa kịp bay đã bị vùi dập! 

Nhưng cuộc đời nào như là mơ, những bạn trẻ ôm mộng với những khát khao kiếm thêm được thu nhập chưa kịp thỏa niềm ước mong đã bị vùi dập. Đối với các bạn sinh viên bỏ ra một số tiền làm vốn tầm vài triệu đồng đã là một con số không hề bé tẹo nào.

Processed with VSCO with c3 preset

Đã vậy phải dọn hàng từ sáng sớm nhiều bạn phải bỏ luôn các tiết học ở trường để ra đời kiếm sống. Khó khăn khôn tả vậy mà lượng người mua thì chỉ vỏn vẹn vài người đại đa số là người đi xem. Có vẻ người ta đã không còn mặn mà với quà cáp nữa chăng?

Processed with VSCO with c3 preset

Theo tìm hiểu của SaoStar, đa số người tiêu dùng đều e ngại vì phải chi một khoản tiền cho quà cáp mà giá trị của món quà đó chưa chắc đã khiến bạn gái mình cảm thấy hài lòng. Cũng vì nguyên nhân này mà nhiều người làm lơ trước những món quà, hoa được bán trên các vỉa hè. Bên cạnh đó để “đầu tư” cho một món giá giao động từ 100.000 đến 300.000 ngàn đồng kì thực đây là một số tiền không nhỏ tí nào! Với số tiền như vậy nhiều người sẽ chọn cách dắt bạn gái mình đi ăn thay vì dành cho một món quà chỉ để ngắm?

Processed with VSCO with c3 preset

Người tiêu dùng hờ hững, kẻ đi buôn nói gì?

Theo chân trong hành trình bán hàng của bạn H. và T. , SaoStar có thể đếm được số lượng người ghé đến để mua quà là trên đầu ngón tay, nhiều bạn vì quá “kiệt sức” do phải dọn hàng sớm, đứng chờ đến tận trưa mà tình hình không khả quan, nên đã quyết định ra về.

Processed with VSCO with c1 preset

Theo lời bạn H., chia sẻ: ” Lúc đầu mình nghĩ đơn giản là mình chỉ cần hàng đẹp và giá cả hợp lý thì sẽ bán được. Nhưng người mua hàng ít quá, họ còn trả giá thấp nữa, bán không khéo thì lỗ mất.” Không chỉ xảy ra với bạn H., mà những bạn hàng xung quanh cũng không khả quan hơn. Hầu như mọi người đều rơi vào tình trạng dọn hàng đứng nhìn.

Cả một cung đường Nguyễn Văn Cừ ngập tràn là hoa là quà mà người mua chẳng lấy một bóng. Mặt bạn bán hàng nào cũng buồn buồn, nhìn đống hoa mà thầm nghĩ: ” Đến bao giờ mới bán hết đây?”….

Chia sẻ

Bài viết

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất