Sắc màu Cuộc Sống

Giây phút thư giãn hiếm hoi của các chiến sĩ trên chiến trường chống dịch ở Đà Nẵng

Phương An
Chia sẻ

Dù đang khoác trên người bộ quần áo bảo hộ, đeo lớp khẩu trang dày cộp nhưng những thứ đó tuyệt nhiên không thể che lấp được giọng hát trong trẻo, thánh thót của các chiến sĩ phòng chống dịch COVID-19 ở Đà Nẵng.

Nhiều quốc gia đang oằn mình chống lại dịch COVID-19, thậm chí là ban hành lệnh phong tỏa cả nước. Tuy số ca nhiễm bệnh ở Việt Nam vẫn tính ở mức hàng chục nhưng chỉ trong chưa đầy 15 ngày, số ca mắc COVID-19 đã tăng từ 16 lên 66 ca, trong đó có 16 ca đã chữa khỏi hoàn toàn.

Tại Đà Nẵng, có 3 ca nhiễm COVID-19, khách sạn SamGrand tại số 7 Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà được ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố chỉ định sử dụng để cách ly cho người nước ngoài. Hiện tại, khách sạn có khoảng 50 người nước ngoài đang được cách ly, theo dõi sức khỏe và dự kiến khách sạn này cùng 2 khách sạn khác sẽ đón thêm vài trăm du khách nước ngoài để chăm sóc cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Các chiến sĩ phòng chống dịch bao gồm công an, cán bộ y tế, phiên dịch, nhân viên khách sạn được điều động làm nhiệm vụ tại khách 24/24h. Khi đang căng mình chiến đấu với dịch bệnh, thời gian nghỉ ngơi là vô cùng hiếm hoi đối với các chiến sĩ phòng chống dịch. Tranh thủ khoảng thời gian hiếm hoi này, các chiến sĩ đã cùng nhau cất cao tiếng hát.

Giây phút thư giãn hiếm hoi của các chiến sĩ trên chiến trường chống dịch ở Đà Nẵng (Video: Đà Nẵng phố)

Đoạn video trên cho thấy, các chiến sĩ phòng chống dịch đang hát vang liên khúc Nối vòng tay lớn, Năm anh em trên một chuyến xe tăng, trong bộ đồ bảo hộ màu xanh. Lớp khẩu trang bảo hộ cũng không thể ngăn cản giọng hát thánh thót và nhiệt huyết trong trái tim của mỗi người.

Một số người đứng dậy nhảy nhót, vỗ tay theo nhịp điệu của bài hát, một số khác cầm điện thoại quay lại khoảnh khắc đáng nhớ này. Dù đang say sưa hát hò ở sảnh khách sạn nhưng khi thấy một nam thanh niên người nước ngoài bước ra, một nhân viên đã nhanh chóng bỏ cuộc vui để đi tới, kiểm tra cho anh.

Đoạn video sau khi đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nickname M.T.N.T bình luận: “Yêu lắm. Chúc các em mạnh khỏe và tiếp tục truyền lửa như thế nhé“.

Nickname P.N viết: “Hát qua khẩu trang mà hay, khí thế lắm“. Nickname H.T để lại lời chúc: “Chúc các anh chị em mãi lạc quan, yêu đời và mạnh khỏe hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất