Sắc màu Cuộc Sống

Phượt thủ Việt gây sốt với hành trình đi đường bộ qua 20 quốc gia chỉ trong 6 tháng

Bắp
Chia sẻ

Sau 6 tháng đi bộ qua 20 quốc gia gồm cả châu Âu và châu Á, chàng trai 23 tuổi - Vinh Lê đã về đến Hà Nội. Hiện anh tiếp tục lên kế hoạch đi bộ từ Thủ đô đến TP HCM với hành trang chủ yếu là "quá giang, ăn cơm bốc, ngủ trong chùa".

Mới đây, diễn đàn hơn một triệu thành viên đã chia sẻ nhật ký đi phượt 20 quốc gia của anh chàng Vinh Lê cùng dòng trạng thái bày tỏ sự ngưỡng mộ trước hành trình đầy đam mê của chàng trai 23 tuổi.

Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Vinh Lê đã đi phượt bằng đường bộ qua 2 châu lục. Tất cả hành trình của anh đều được lưu giữ qua nhật ký facebook, khiến những ai theo dõi hành trình của anh ấy suốt 6 tháng qua đều say mê và ngưỡng mộ.

Hành trình phượt 20 quốc gia khác nhau của Vinh Lê đều được anh cập nhật trên trang cá nhân.

Rất nhiều người tỏ ra ngưỡng mộ trước hành trình của anh chàng trẻ tuổi này.

Điều khác biệt của Vinh Lê là đi phượt quá giang (tức là đi nhờ xe người khác).

Phượt bằng đường bộ ở đây không phải là đi bộ suốt hành trình mà có thể đi quá giang (đi nhờ xe người khác - PV). Nhưng chỉ cần thế thôi thì việc đi xuyên qua 2 châu lục cũng là điều rất đáng ngưỡng mộ. Giờ anh ấy đã trở về Việt Nam, sau chuyến đi Trung Quốc. Vinh Lê sẽ tiếp tục đi từ Hà Nội đến TP HCM. Hi vọng mọi người ai thấy thì giúp đỡ anh ấy nhé“, diễn đàn bày tỏ.

Theo như chia sẻ, quá trình quá giang 20 quốc gia của Vinh Lê trải qua với nhiều cung bậc cảm xúc, lúc đi trong mưa, lúc ăn cơm bốc, ngủ trong chùa, ngủ ngoài đường, có khi suýt bị cảnh sát “quẳng” vô tù hay mất tiền “ngu”.

Mỗi vùng miền đem đến cho Vinh những trải nghiệm và cảm xúc khác nhau.

Và cả vốn văn hóa nữa.

Sau khi trải nghiệm nhiều nền văn hóa ở các quốc gia khác nhau, hiện tại Vinh Lê đã về đến Hà Nội.

Mỗi vùng miền để lại cho Vinh Lê những ấn tượng khác nhau. Thủ đô Băng Cốc là sự văn minh, hào nhoáng nhưng đượm buồn vì để tang Vua, Nepal là sự yên bình, thư thái nơi cửa Phật, vẻ đẹp văn hóa giao thoa của vùng đất Ấn Độ, một góc khác, “an toàn hơn cả Paris” của Iraq… Tất thảy những điều này đã dệt nên vốn sống, vốn văn hóa cho Vinh Lê.

Sau khi trải nghiệm nhiều nền văn hóa ở các quốc gia khác nhau, hiện tại Vinh Lê đã về đến Hà Nội. Anh chàng tiếp tục lên kế hoạch quá giang từ Thủ đô vào TP HCM. Trên trang cá nhân, Vinh Lê cho hay: “Từ giờ đến lúc mình tới Sài Gòn, mình sẽ thử xin đi quá giang dọc Việt Nam. Bạn nào thấy thanh niên mặt “dốt” mang hai cái cặp bự mà đúng giơ tay xin vẫy xe thì có khả năng là mình và có khả năng chúng ta sẽ là bạn đường của nhau”.

Hiện giờ mình đang làm bản đồ thứ 2, cũng đi xuyên lục địa (có thể được) thực hiện vào năm sau. Để xem còn sức không?”.

Anh chàng check-in ở rất nhiều địa điểm nổi tiếng.

Kim tự tháp Ai Cập hiện lên qua góc ảnh của Vinh Lê.

Nhật ký hành trình phượt 20 quốc gia gồm cả châu Âu và châu Á của Vinh Lê được đăng tải trên mạng xã hội…

Nhật ký hành trình phượt 20 quốc gia gồm cả châu Âu và châu Á của Vinh Lê được đăng tải trên mạng xã hội nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng. Đa số ý kiến tỏ ra ngưỡng mộ hành trình xê dịch của chàng trai 23 tuổi.

Độc giả Nguyễn Hưng Long bình luận: “Mình đã theo dõi bạn này từ khi bạn ấy lên kế hoạch đi bằng đường bộ từ châu Âu về Việt Nam. Bạn ấy vốn là du học sinh Mỹ nên mình nghĩ việc xin visa không khó lắm. Bạn ấy truyền cảm hứng cho mình rất nhiều, kiểu tuổi trẻ dám nghĩ, dám thử thách. Luôn ủng hộ bạn”.

Dưới đây là những hình ảnh về hành trình phượt 20 quốc gia của Vinh Lê:

Những cảm nhận của Vinh lên về mảnh đất Elista.

Anh chàng review về một góc khác của quốc gia Iraq.

Mới 23 tuổi mà Vinh đã gần chạm mốc con số 30 quốc gia ghé thăm.

Nepal hiện lên trong suy nghĩ của chàng trai này là vùng đất yên mình, thanh tịnh.

Thủ đô Băng Cốc hào nhoáng và văn minh.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Bắp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất