Sắc màu Cuộc Sống

Phượt thủ đi dọn rác bị lạc 3 ngày 2 đêm trên núi Chứa Chan và hành trình sinh tồn đầy gian nan

Thy (tổng hợp)
Chia sẻ

Sau 3 ngày 2 đêm bị lạc trên núi Chứa Chan (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai, sáng ngày 25/3, anh Nguyễn Thành Nhân (30 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) may mắn được tìm thấy, xuống núi an toàn.

Tin từ TTXVN cho biết, trưa 24/3, Công an huyện Xuân Lộc tiếp nhận thông tin có người đi lạc trên núi Chứa Chan nên đã huy động đông đảo lực lượng (khoảng 100 người) gồm: Công an huyện, công an, dân quân 5 xã, thị trấn trên địa bàn và lực lượng kiểm lâm liên huyện Xuân Lộc - Long Khánh, nhân viên Ban Quản lý khu di tích núi Chứa Chan chia làm 4 tổ lên núi tìm kiếm.

Trong khi tổ tìm kiếm vẫn đang triển khai công tác, đến sáng ngày 25/3, người này may mắn được 2 thanh niên đi núi hỗ trợ lương thực, chỉ đường xuống núi.

Anh Nguyễn Thành Nhân đã về nhà an toàn. Ảnh: TTXVN

Báo Tổ Quốc đưa tin, ngày 25/3, Chị Thu Trâm, chị ruột của anh Nguyễn Thành Nhân (SN 1989, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết hiện tại anh này đã về nhà và sức khoẻ đã ổn định sau 3 ngày 2 đêm bị lạc trên trên núi Chứa Chan (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) khi đi dọn rác tình nguyện.

Trước đó, ngày 23/3, anh Nhân cùng nhóm bạn 6 người lên kế hoạch leo lên đỉnh núi Chứa Chan thu gom rác mang xuống, đây là hành trình tình nguyện để bảo vệ môi trường sống. Cả nhóm hẹn gặp nhau trên đỉnh núi nơi có Trạm Thông tin Quốc phòng.

Tối hôm đó anh Nhân tìm mỏm đá cao nghỉ ngơi, đốt lửa sưởi ấm qua đêm nhờ có mang bật lửa để hút thuốc. “Chọn mỏm đá cao để tránh ẩm thấp và côn trùng rắn rết về đêm. Khi đi ngủ, tôi bẻ lá cây phủ lên cơ thể để giữ ấm”, anh Nhân kể.

Đến sáng 24/3, anh tiếp tục hành trình lên đỉnh núi, đồng thời vừa đi vừa hy vọng tìm được người hỗ trợ. Tuy nhiên đi mãi vẫn không tìm được đúng hướng, lúc này anh cũng muốn quay đầu để xuống núi nhưng không thể vì khu vực núi có nhiều thung lũng, bụi rậm, dây leo. Lúc này, lương thực và nước uống đã hết.

Buổi tối ở núi. Ảnh: Tổ Quốc

Anh Nhân chọn hái lá cây rừng nhai cho đỡ khát nước rồi tiếp tục di chuyển. Thêm một ngày dài mà vẫn chưa tìm được đường ra, càng đi càng lạc thêm vào rừng sâu, qua nhiều chỏm đá cheo leo thì mặt trời đã lặn sau ngọn núi.

Lúc này bật lửa cũng đã hết gas, không thể nhóm lửa sưởi ấm, anh Nhân tiếp tục bẻ nhiều lá cây rồi trèo lên mỏm đá cao, phủ lên cơ thể để ngủ.

Đến sáng ngày 25/3, bước sang ngày thứ 3 trong rừng thì sức khoẻ anh đã yếu đi, người mệt mỏi vì đói khát. Tưởng chừng anh đã không thể vượt qua thì may mắn anh gặp được 2 thanh niên đi núi và được họ cho nước uống, hướng dẫn đường đi xuống núi.

Đến khi xuống núi an toàn lúc 8h30 sáng 25/3, anh Nhân đã gặp được người dân địa phương và trở về nhà.

Núi Chứa Chan được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia. Núi có độ cao 837m so với mực nước biển, là ngọn núi cao thứ hai ở Nam Bộ. Do núi có diện tích rộng, nhiều rừng rậm và các hang rất sâu nên Ban Quản lý khu di tích núi Chứa Chan khuyến cáo không leo núi một mình.

Chia sẻ

Bài viết

Thy (tổng hợp)

Tin mới nhất