Sắc màu Cuộc Sống

Phương Nga công bố việc bị điều tra viên đe dọa treo tay lên cọc đứng như Chúa Giê Su

Đỗ (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sáng ngày 29/6, TAND TP HCM tiếp tục phiên tòa xét xử lần 2 đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thuỳ Dung.

Phương Nga bị điều tra viên đe doạ sẽ treo tay lên cọc, cho đứng như Chúa Giê Su

Mở đầu phiên xét xử ngày 29/8, HĐXX mời luật sư Trần Thu Nam, luật sư bào chữa cho ông Cao Toàn Mỹ tiến hành xét hỏi Phương Nga. Luật sư trưng ra bằng chứng về con dấu giả mà Phương Nga nhờ người giúp việc đi làm và mục đích Nga nhờ người giúp việc làm con dấu giả này. Phương Nga cho biết, cô chỉ làm theo chỉ dẫn của bà Mai Phương, không rõ mục đích đồng thời yêu cầu luật sư nói toàn bộ vấn đề thay vì chỉ nói một phần sự việc như vậy. Khi hỏi về nguồn gốc con dấu, bị cáo Phương Nga xin giữ quyền im lặng.

Tiếp đến, Luật sư Trần Thu Nam hỏi Phương Nga có việc thuê xã hội đen để dằn mặt ông Mỹ. Trả lời câu hỏi, Nga cho rằng luật sư không hỏi đúng vấn đề. Nga cho biết cô không thuê xã hội đen. Cô bị anh Mỹ uy hiếp nhiều lần nên đã nhờ luật sư giới thiệu thuê vệ sĩ: “Sau đó, có người bạn khuyên bị cáo thuê xã hội đen. Người đó nói rằng nếu xảy ra vấn đề xã hội đen sẽ đứng ra nhận bị cáo là em của họ. Mục đích của bị cáo không phải làm anh Mỹ rút đơn” - Nga nói.

Nga và Dung tại tòa. Ảnh: Gia đình & Pháp luật

Luật sư của ông Cao Toàn Mỹ hỏi về những biên bản làm việc với cơ quan điều tra và cho bị cáo Nga xem tài liệu.

Nga trả lời: Đơn tường trình này do bị cáo viết. Chị Mai Phương nói với bị cáo phải rút lại đơn tố cáo anh Mỹ và giải thích vì sao bị cáo lại tố anh Mỹ về chuyện tình cảm. Khi luật sư hỏi: “Hôm đó ở cơ quan cảnh sát điều tra, bị cáo được hướng dẫn như thế nào?“. Nga cho biết cô được bà Mai Phương hướng dẫn qua điện thoại hoặc viber.

Nga cho biết, tại cơ quan điều tra cô không bị ép cung nhưng bị đe dọa. Phương Nga nói rằng: “Điều tra viên Hùng nói sao im lặng hoài vậy, có tin treo em lên không, treo một tay lên cọc, cho đứng như Chúa Giê Su, có biết chúa Giê Su đứng như thế nào không?”. 

Nguồn clip: VTC

Chủ tọa hỏi Phương Nga về một số vấn đề cần làm rõ: “Lý do vì sao trước đó bị cáo có đơn tố cáo ông Mỹ đến cơ quan quận 7?”. Nga cho biết cô làm vậy để ông Mỹ sợ bị phanh phui và không làm phiền đến cô nữa. Nga khai, trong thời gian có quan hệ, ngày nào ông Mỹ cũng đến nhà, việc này có hai người giúp việc chứng kiến. Trước đó, ông Mỹ trả lời tại tòa, không biết nhà cô Nga ở đâu.

Nga nói, trong những lần đi nước ngoài với Mỹ, hai người từng ở khách sạn Sheraton, Four Season… Tiền mua vé do Cao Toàn Mỹ đưa cho Nga bằng tiền mặt.

Thông tin về người đang cất giữ số tiền 16,5 tỷ đồng, Nga từ chối trả lời HĐXX.

Thuỳ Dung phủ nhận cáo trạng, khẳng định tiền Cao Toàn Mỹ cho Phương Nga vì có quan hệ tình cảm

Luật sư Nguyễn Văn Dũ xét hỏi bị cáo Thuỳ Dung. Luật sư hỏi tại sao bị mớm cung nhưng không nói với luật sư của mình, không khiếu nại mà viết trong biên bản là khai tự nguyện? Dung trả lời “Bị cáo nhiều lần khai vì chịu áp lực của cơ quan điều tra, khi có mặt Viện kiểm sát, bị cáo không nói gì cả. Có luật sư của bị cáo, bị cáo cũng không nói dù tin tưởng luật sư vì muốn kết thúc áp lực nên nhất quyết nghe theo hướng dẫn của cơ quan điều tra”. Đồng thời cô cũng cho biết các biên bản giống nhau đến từng dấu chấm, dấu phẩy là do cơ quan điều tra đọc cho bị cáo viết.

Ảnh: Thời Đại

Liên quan đến mối quan hệ Nga - Mỹ: Sau khi Nga phẫu thuật về cũng là khoảng thời gian giữa Nga và Mỹ nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Trong một lần Mỹ và Nga hẹn gặp nhau, ông Mỹ muốn có sự chứng kiến của cả Dung nên cô cũng xuất hiện. Tại đây, ông Mỹ muốn lấy lại số tiền 16,5 tỷ do Nga kiếm chuyện chia tay anh Mỹ để lấy tiền.

Chủ tọa hỏi Dung một số vấn đề cần làm rõ: “Đối với tất cả hợp đồng mua bán nhà, có khi nào bị cáo chứng kiến hay cùng ký vào không?”. Thùy Dung phủ nhận không chứng kiến. Thùy Dung cho biết Phương Nga mượn tài khoản của bị cáo để Cao Toàn Mỹ chuyển tiền vào và tiền này là tiền Cao Toàn Mỹ cho Nga vì quan hệ tình cảm.

Tiếp đó, chủ tọa yêu cầu Thùy Dung xác nhận những lời khai trong cáo trạng. Thùy Dung trả lời: “Bị cáo không có những hành vi như cáo trạng”. “Tất cả những lời khai của bị cáo từ ngày 29/9/2016 đến khi kết thúc kết luận điều tra đều không đúng”. 

Cao Toàn Mỹ khai: Lữ Minh Nghĩa đòi giao dịch thư nylon với giá 5 triệu đồng mỗi bức

Luật sư Trần Thu Nam hỏi ông Cao Toàn Mỹ về vấn đề trong quá trình điều tra, ông Mỹ có gặp Lữ Minh Nghĩa hay không và nội dung cuộc nói chuyện là gì? Ông Mỹ trả lời, sau khi cơ quan công an khởi tố bị can và tạm giữ, Lữ Minh Nghĩa là người chủ động liên lạc trước.

Theo ông Mỹ, Nghĩa gặp ông vào khoảng thời gian cuối năm 2015 hoặc 2016, Nghĩa khoe có thư nylon từ trại giam đưa ra. Do bản thân ông Nghĩa trực tiếp giao dịch, mỗi bức thư phải tốn 5 triệu đồng. Ông Nghĩa rất tự tin nói về những diễn biến xảy ra tại cơ quan điều tra. “Ông Lữ Minh Nghĩa tiếp xúc rất tự tin, cung cấp những thông tin cho tôi: diễn biến xảy ra tại cơ quan điều tra và ông Lữ Minh Nghĩa có chuyển lời bạn trai cô Nga gây áp lực cho tôi, lúc đầu chỉ là nhắc nhở”, Cao Toàn Mỹ nói.

Ảnh: Báo Pháp luật

Chủ tọa xét hỏi ông Cao Toàn Mỹ. Ông Mỹ khẳng định lời khai của Phương Nga và Thùy Dung sai sự thật. “Tiền tôi chuyển là để mua nhà giá rẻ từ mối quan hệ địa ốc của Nga”, ông Mỹ khẳng định.

Khi chủ tọa hỏi ông Mỹ các câu hỏi liên quan đến thời điểm thỏa thuận mua bán nhà và đi tham quan ngôi nhà, ông Cao Toàn Mỹ cho rằng mình không thể nhớ chính xác được. Câu trả lời của ông Mỹ khiến những người có mặt trong phòng xử bật cười. Ông Mỹ thừa nhận có quá nhiều giấy tờ nên không nhớ cụ thể đã nhận các thỏa thuận mua bán nhà ở đâu, nhưng thường là ở quán cà phê. Thời gian giao dịch và thời gian trên hợp đồng cũng có sự chênh lệch.

Về phần và Hồ Mai Phương, trong phần tuyên bố cuối phiên xử sáng ngày 29/6, chủ toạ cho biết, bà Nguyễn Mai Phương có văn bản đề nghị HĐXX và viện cho phép cách ly ở phòng khác vì những vấn đề quyền của người làm chứng quy định tại Bộ luật tố tụng hình sự. HĐXX chấp nhận đảm bảo quyền của người làm chứng trong vụ án. Tòa có tiến hành ghi âm ghi hình trong vụ án để bảo đảm khách quan.

Phiên tòa sẽ tiếp tục vào lúc 15h chiều nay!

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất