Sắc màu Cuộc Sống

Phương Nga chất vấn lại luật sư của ông Mỹ, cuộc chiến 'cân não' diễn ra hết sức căng thẳng

Đỗ (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sáng 27/6, TAND TP HCM tiếp tục phiên xử vụ hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thuỳ Dung, người bị cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng của đại gia Cao Toàn Mỹ.

Hoa hậu Phương Nga chất vấn lại luật sư của ông Cao Toàn Mỹ

Trong phần xét hỏi của luật sư đại diện phía ông Cao Toàn Mỹ, luật sư bào chữa cho ông Mỹ hỏi bị cáo Nga có phải đã từng làm diễn viên, MC? Nga trả lời: “Bị cáo không hiểu câu hỏi này có liên quan gì? Hay luật sư muốn nói vì bị cáo là diễn viên nên bị cáo diễn tốt?”.

Luật sư của ông Mỹ cung cấp đoạn ghi âm cuộc gặp giữa Nga, Mai Phương và ông Yên. Đoạn ghi âm dài khoảng 2,5 phút. Tuy nhiên, đoạn ghi âm quá rè và ồn nên HĐXX đề nghị chuyển không thể nghe tại Toà.

Luật sư hỏi: “Bị cáo đã nghe đoạn nói chuyện giữa một người có giọng nói gần giống bị cáo và ông Yên?”. Phương Nga lập tức hỏi lại: “Sao ông biết ông Yên?”.

Phương Nga tiếp tục hỏi: “Đoạn nói chuyện có thể rất dài. Tại sao chỉ có 2,5 phút. Có phải cố tình cắt ra để còn nhiêu đó không?”. Luật sư trả lời: “Chỉ có nhiêu đó”.

Phương Nga nói: “Tôi nhớ đó là buổi nói chuyện trong bệnh viện. Tôi không ghi âm, ông Yên không ghi âm, vợ ông Yên không ghi âm. Vậy ai ghi âm? Chị Mai Phương?”.

Sau phần chất vấn, phiên toà rộ lên những tràng vỗ tay của những người tham dự.

Clip: Phương Nga chất vất lại luật sư của ông Cao Toàn Mỹ

Tiếp đó là phần hỏi của luật sư Vũ Ngọc Tường - đại diện phía ông Mỹ.

Luật sư Tường hỏi: “Bị cáo Nga cho biết hôm qua bị cáo trình bày đây không phải là hợp đồng tình cảm mà bị cáo và anh Mỹ nói thẳng thắn với nhau về nhu cầu tình cảm giữa hai người. Bị cáo xác nhận có hay không bản hợp đồng tình cảm?”

Nga trả lời: Bản chất số tiền là giữa 2 người có tình cảm với nhau nhưng vì anh Mỹ không tin bị cáo nên bị cáo viết cam kết. Đây không phải là hợp đồng theo quy định của pháp luật mà là thoả thuận để ông Mỹ làm tin. Bị cáo cho rằng không quan trọng nhưng anh Mỹ thấy quan trọng nên bị cáo viết. Cô cho biết thêm phần trao đổi giữa mình và ông Cao Toàn Mỹ có viết bằng văn bản. Cao Toàn Mỹ có chụp trong điện thoại và đưa cho Mai Phương xem.

Phương Nga tại phiên toà. Ảnh: Thời Đại

Luật sư hỏi về khoảng thời gian tháng 4/2015, Nga có bị ông Mỹ tố cáo hay không? và tố cáo với nội dung gì? Nga trả lời: “Tố cáo mượn tiền mở Spa không thành. Tôi nói với anh Mỹ rằng tôi muốn có một công việc. Anh Mỹ là người yêu tôi, là một mối quan hệ nghiêm túc chứ không phải phục vụ để nhận lương”

Liên quan đến hồ sơ mua nhà do Phương Nga tạo lập, Nga trả lời: “Bị cáo có khai trước đây là anh Mỹ cho vì hợp đồng tình cảm. Sau đó, chị Phương cho biết anh Mỹ báo với PC45 bắt bị cáo về tội mại dâm. Tuy nhiên, sau này bị cáo mới biết không phải như vậy. Ngoài ra chị Phương nói bị cáo nên đi nước ngoài nếu không PC45 sẽ đến bắt vì đơn vị này vào cuộc về tội mại dâm.” 

Luật sư hỏi: “Bị cáo đã từng khai mình đã bị buộc ký tờ giấy xác nhận mua bán nhà với ông Mỹ tại karaoke Kingdom trên đường Phạm Viết Chánh với sự đe dọa. Khi bị cáo bị khống chế làm một việc có thể đem đến hậu quả pháp lý cực kỳ nguy hiểm cho bị cáo, bị cáo có đến cơ quan công an gần nhất để tố cáo hành vi khống chế đó không?”.

Phương Nga trả lời, khi đó bị người khác đập chai bia vào đầu và bản thân không thể ôm cái đầu máu me lên cơ quan điều tra. Lúc đó, bà Mai Phương có nói sẽ đi gặp người ở PC45 ngay nên cô đã không lên công an phường. “Tôi có PC45 chống lưng thì có lý do gì phải lên công an phường”, Nga nói. (theo Zing)

Những bức thư nylon trong suốt được gửi từ phòng giam

Theo yêu cầu của HĐXX, Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của bị cáo Nguyễn Đức Thỳ Dung) sẽ trình lên những bức thư nylon mà Thuỳ Dung gửi cho anh trong quá trình bị bắt giam trong phiên xét xử ngày hôm nay (27/6).

Nội dung bức thư, Dung viết rằng cô hoảng loạn và cảm thấy không biết phải tin tưởng ai. Đồng thời trong thư cũng nói về tình hình của mình ở trại giam, về mối quan hệ giữa Nga và Mỹ. Thuỳ Dung cũng khai về việc nhắc đến người phụ nữ trên là Mai Phương trong thư này và trong quá trình trao đổi thư qua lại, Nghĩa có dặn Dung không khai về mối quan hệ giữa Nga và Mỹ.

Lữ Minh Nghĩa giap nộp chứng cứ. Ảnh: Thanh Niên

Lữ Minh Nghĩa xác nhận có gửi thư vào trại giam cho Thuỳ Dung thông qua người phụ nữ tên là Mai Phương. Khi Luật sư Quynh bắt đầu phần xét hỏi nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (người yêu của Dung) liên quan đến những lá thư bằng nylon. Lữ Minh Nghĩa khai mình đã nhận được hơn 10 bức thư, trong đó chị Mai Phương vẫn đang giữ 5 bức.

Bức thư nylon Nghĩa giao nộp tại toà. Ảnh: Đời sống và Pháp luật

Luật sư Quynh hỏi: “Tại sao anh lại gửi thông tin cho chị Mai Phương?”. Nghĩa nói: “Vì cán bộ giới thiệu bảo có gì cứ báo chị Phương”. Nghĩa khai tại toà đã từng gặp bà Mai Phương 1 - 2 lần trước khi Nga và Dung bị bắt, sau đó anh còn gặp người phụ nữ này 3 - 4 lần nữa sau khi Nga và Dung bị bắt.

Cũng tại phiên toà, khi luật sư của Cao Toàn Mỹ hỏi Lữ Minh Nghĩa: “Sau phiên toà ngày 21/9/2016, Cao Toàn Mỹ có đơn tố cáo Nghĩa phát tán tài liệu liên quan đến những email quan hệ không lành mạnh giữa Nga và Mỹ. Ông có biết không?”

Nghĩa nói có đọc trên mạng và nhận được giấy triệu tập của cơ quan điều tra sau khi ông Cao Toàn Mỹ có đơn trình báo.

Ông Cao Toàn Mỹ tiếp tục có những lời khai mâu thuẫn trong phần xét hỏi của mình

Luật sư Nguyễn Hồng Việt, bào chữa cho bị cáo Nguyễn Đức Thuỳ Dung, bắt đầu phần xét hỏi ông Cao Toàn Mỹ. Luật sư đọc lại phần lời khai của ông Mỹ trước đó: “Tôi có đưa cho cô Nga 16,544 tỷ đồng, trong đó có 44 triệu đồng là số tiền đã nợ cô Nga. Ông có ý kiến gì không?”.

Ông Cao Toàn Mỹ nói: “Không có gì mâu thuẫn cả, tôi đã nói đó là số tiền để cô Nga đi lại, cô Nga nói rằng có thể thanh toán trước hoặc nợ lại, nên tôi thấy tôi khai như vậy là không có gì mâu thuẫn”.

Luật sư hỏi tiếp: “16,544 tỷ là chuyển giao tiền mặt và chuyển giao nhiều lần. Mỗi lần ông có bắt Nga làm giấy biên nhận không?”. Ông Cao Toàn Mỹ trả lời có làm biên nhận.

Ông Cao Toàn Mỹ tại phiên toà ngày 27/6. Ảnh: Thời Đại

Lời khai của ông Mỹ lúc này được luật sư chỉ ra là mâu thuẫn. Ông Mỹ khai có yêu cầu viết giấy biên nhận, nhưng sau đó lại khai là không biết giấy biên nhận. Ông Cao Toàn Mỹ trả lời do thời gian trước đó có nhiều vấn đề nên khai chưa rõ một số chi tiết. Ông Mỹ có nói xin lỗi cơ quan điều tra.

Nguyễn Đức Thuỳ Dung: Biên bản tự khai là do điều tra viên đọc cho bị cáo biết

Khi được hỏi về những lời khai của mình tại cơ quan điều tra, Dung vẫn khẳng định “Đó không phải do bị cáo viết. Các biên bản tự khai đều do các điều tra viên đọc cho bị cáo viết. Hôm nay đọc, có thể hôm sau chỉnh sửa thì bị cáo phải điều chỉnh theo”.

Luật sư hỏi tiếp về những áp lực tại cơ quan điều tra mà Dung đã từng khai trước toà. Dung trả lời: “Bị cáo rất nôn nóng được tại ngoại. Bị cáo tin tưởng anh Nghĩa và chị Phương, nghĩ họ sẽ lo cho bị cáo tại ngoại nên khai theo những gì mà chị Phương muốn.

Bị cáo khai đúng sự thật thì điều tra viên không cho khai, mà phải khai theo điều điều tra viên muốn. Điều tra viên nói, nếu khai theo những gì chưa có chứng cứ thì vụ án sẽ kéo dài 50 năm, 100 năm cũng chưa hết”.

Nguyễn Đức Thuỳ Dung tại toà.

Đến phần luật sư của ông Cao Toàn Mỹ xét hỏi, Thuỳ Dung khai số tiền 500 triệu đồng Lữ Minh Nghĩa rút từ sổ tiết kiệm chứ không phải số tiền Cao Toàn Mỹ chuyển cho Phương Nga. Luật sư hỏi “Trong bản khai tại cơ quan điều tra, bị cáo có nhận được số tiền từ Nga, nhưng sau đó chuyển lại cho Nga 2,5 tỷ đồng không có giấy tờ”. Thuỳ Dung cho rằng tất cả quá trình bị cáo khai trong quá trình bị tạm giam bị cáo không thể nhớ hết vì do điều tra viên đọc cho bị cáo.

Thuỳ Dung phủ nhận việc được chia số tiền trong số 16,5 tỷ đồng giữa Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ. Trả lời câu hỏi tại sao trong biên bản tự khai, Dung nói nhận được 6,5 tỷ đồng. Thuỳ Dung nói: “Do điều tra viên bắt bị cáo viết”.

Trả lời thẩm vấn của luật sư Vũ Ngọc Tường về số tiền 16,5 tỷ. Dung phủ nhận việc được chia số tiền trong số 16,5 tỷ đồng giữa Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ. Trả lời câu hỏi tại sao trong biên bản tự khai, Dung nói nhận được 6,5 tỷ đồng. Thuỳ Dung nói: “Do điều tra viên bắt bị cáo viết”.

Phiên toà sẽ được tiếp tục vào 14h chiều nay!

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất