Sắc màu Cuộc Sống

Phúc thẩm vụ ly hôn của vợ chồng cà phê Trung Nguyên: Bà Thảo đề nghị thay đổi 2/3 thẩm phán

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Tại phiên tòa phúc thẩm vụ ly hôn của vợ chồng cà phê Trung Nguyên hôm nay, phía bà Thảo đã có đơn xin thay đổi 2/3 thẩm phán, tuy nhiên không được chấp nhận.

Sáng 2/12, TAND Cấp cao tại TP. HCM tiếp tục mở lại phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Phiên tòa dự kiến kéo dài đến ngyày 4/12, được xét xử kín theo yêu cầu từ đương sự.

Ngay trước giờ bắt đầu phiên xử, các luật sư của bà Thảo đã gửi đơn, đề nghị Chánh án TAND Cấp cao tại TP. HCM thay đổi 2/3 thẩm phán đang chịu trách nhiệm xét xử vụ án. Theo bà Thảo, 2 thẩm phán này từng giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến bà và đều không chấp nhận những yêu cầu do bà đưa ra.

Tuy nhiên, sau khi hội ý, HĐXX cho rằng yêu cầu của phía bà Thảo không có căn cứ nên không chấp nhận, phiên tòa vẫn tiếp tục diễn ra.

Bà Thảo tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay (2/12). Ảnh: Tuổi Trẻ

Kết thúc buổi làm việc đầu tiên, bà Thảo đã chia sẻ với Trí Thức Trẻ: “Đối với phiên tòa này tôi không đồng ý, nguyên phiên xét xử buổi sáng, HĐXX đang ép chúng tôi, bất công quá. Cả 5 mẹ con tôi đều van xin, cầu HĐXX xem xét để chúng tôi có cơ hội đoàn tụ, chăm sóc sức khỏe cho chồng tôi nhưng mà HĐXX không xem xét. Nên là ở đây tôi cầu cứu truyền thông cũng như là cầu cứu lãnh đạo, tôi có đơn gửi đến cơ quan điều tra của VKS Tối cao, Ủy ban kiểm tra Quốc hội để kêu cứu. Tôi chỉ cần đúng pháp luật thôi, tôi chỉ cần công lý phải được bảo vệ, bảo vệ cho mẹ con tôi đã đành còn bảo vệ cho luật pháp của đất nước nữa”.

Đây là lần thứ 4 phiên tòa được mở. Trước đó, phiên tòa đã tạm hoãn 2 lần vì bà Thảo đề nghị và 1 lần bà Thảo nhập viện vì lí do sức khỏe.

Ngày 18/11, HĐXX đã vào bệnh viện để xem xét tình trạng sức khỏe của bà Thảo. Sau khi xác minh, tòa án kết luận bà Thảo có thể tham dự phiên tòa. Nhưng phiên tòa ly hôn kéo dài trong nhiều ngày, HĐXX quyết định tạm hoãn để bà Thảo có thời gian ổn định sức khỏe.

Ông Vũ xuất hiện tại phiên tòa. Ảnh: Người Lao Động

Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm ngày 27/3, HĐXX tuyên vợ chồng ông Vũ và bà Thảo ly hôn. Theo đó, bà Thảo được quyền nuôi 4 đứa con, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng mỗi năm cho 4 con đến khi trưởng thành.

Về tài sản, TAND quyết định giao ông Vũ 60% cùng toàn bộ số cổ phần tại Trung Nguyên, bà Thảo 40%. Ông Vũ có nghĩa vụ thanh toán bằng tiền mặt cho bà Thảo theo định giá của pháp luật.

Sau đó, bà Thảo đề nghị hủy án, thể hiện mong muốn được đoàn tụ với chồng. Phía ông Vũ cũng không chấp nhận tài sản chia theo tỷ lệ 6:4.

VKSND TP. sau đó cũng kháng nghị toàn bộ bản án của TAND TP.HCM vì cho rằng, phán quyết không nhận định đầy đủ và chưa thể hiện chính xác ý kiến của VKS, có nhiều sai sót trong việc tính toán, áp dụng pháp luật và đề nghị hủy án.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất