Sắc màu Cuộc Sống

Phụ huynh tiếp tục kéo đến trường Việt Úc phản đối học phí, yêu cầu được đối thoại trực tiếp

Chia sẻ

Sau gần 1 giờ đồng hồ chờ đợi và không gặp được đại diện trường, phụ huynh đã căng băng-rôn với nội dung phản đối chính sách thu học phí mùa dịch, đồng thời yêu cầu trường Dân lập Quốc tế Việt Úc trực tiếp đối thoại với phụ huynh để giải quyết các vấn đề khúc mắc.

Sáng 14/5, rất đông phụ huynh tập trung ở cổng cơ sở 2, trường Dân lập Quốc tế Việt Úc, TP.HCM với mong muốn gặp lãnh đạo nhà trường để đối thoại về vấn đề học phí. Nhiều phụ huynh từ nhiều cơ sở chính đến từ sáng sớm trước trụ sở chính, tuy nhiên họ vẫn phải đứng ngoài cổng.

Phụ huynh đứng đợi ngoài cổng trường

Ai cũng mong muốn được đối thoại với nhà trường làm rõ vấn đề học phí

Một phụ huynh có con đang học lớp 10 cho biết: “Việc cấn trừ học phí trong thời gian nghỉ dịch covid được gửi mail cho phụ huynh. Thế nhưng các khoản phí không được rõ ràng, hơn nữa nhà trường lại đưa các khoản vụn vặt để trừ số học phí, trong khi đó, các khoản này đáng lẽ phải trả lại cho phụ huynh.”

Phụ huynh H. có 2 con đang theo học tại 2 cơ sở khác của VAS nói:” Trong email nhà trường gửi phụ huyh có thông báo giảm 70% học phần 3, nhưng số phí này thay vì trả trực tiếp, nhà trường lại kê khai các khoản phí không có thực tế. Việc thông báo đơn phương cho phụ huynh qua email lịch học tăng cường cho các em học sinh để cấn trừ vào học phí kỳ tiếp theo thật sự là không phù hợp.”

Sau gần 1 giờ đồng hồ chờ đợi và không gặp được đại diện trường, phụ huynh đã căng băng-rôn nhằm phản đối chính sách thu học phí mùa dịch của trường Dân lập Quốc tế Việt Úc.

Phụ huynh căng băng rôn đòi quyền lợi trước cổng trường Việt Úc.

Trước sự việc này, hiện tại, phía nhà trường vẫn chưa mở cửa để phụ huynh vào bên trong trường gặp những lãnh đạo có thẩm quyền giải quyết vụ việc. Ngoài ra, trường cũng thông báo ngắn gọn: “Những ai có giấy mời báo của nhà trường thì mới được vào”, tuy nhiên, qua phản ánh của các phụ huynh, thực tế các phụ huynh không một ai có giấy thông báo này.

Hiện tại, các phụ huynh vẫn đang tiếp tục tập trung trước cổng trường để yêu cầu đối thoại với nhà trường. Điều quan trọng nhất của các phụ huynh lúc này là sự minh bạch và trực tiếp đối thoại với lãnh đạo nhà trường.

Trước đó, ngày 9/4, một số phụ huynh trường Dân lập Quốc tế Việt Úc nhận được thông báo yêu cầu đóng 100% học phần 4 và các chi phí khác trước ngày 25/4.

Nhiều người phản đối vì trong thời gian nghỉ, học sinh phải học online chất lượng không tương xứng. Hơn nữa, học phí đã đóng cho học phần 3 vẫn chưa được sử dụng do học sinh nghỉ mùa dịch.

Ngày 2/5, trường Việt Úc thông báo giảm 70% học phí đối với bậc tiểu học và trung học trong thời gian học sinh nghỉ và học online, đồng thời miễn 100% học phí đối với bậc mầm non.

Phụ huynh cho rằng chính sách trên của trường không hợp lý. Với cách tính này, trường vẫn thu 30% học phí trong những ngày học sinh nghỉ mà không học trực tuyến.

Họ cũng cho rằng thời gian học trực tuyến, chất lượng không tốt, nên không chấp nhận mức thu 30% học phí trong thời gian học online.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin…

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất