Sắc màu Cuộc Sống

Phụ huynh kêu trời vì giáo viên bắt con nghỉ học với những lý do vụn vặt

Định Nguyễn
Chia sẻ

4 lần bạn quay xuống nói chuyện với con, 3 lần mỏi người con tự đứng dậy... Đó là những lý do giáo viên chủ nhiệm thống kê và yêu cầu học sinh nghỉ học khiến phụ huynh bức xúc.

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao vì những chia sẻ của chị T. (phụ huynh học sinh L.T.A, đang học lớp 2, trường tiểu học Nam Thành Công, Hà Nội). Theo lời chị, gần đây, cháu L.T.A bị cho nghỉ học vì những lý do rất vụn vặt. Điều này khiến cháu bị tổn thương và rất buồn, còn gia đình chị T. rất bức xúc.

Con em có lỗi thì phải nghỉ học là đương nhiên (nhưng lỗi phải ở mức độ nào đó và phải có biên bản, có ý kiến của ban giám hiệu nhà trường và cô chủ nhiệm). Nhưng con em mới học lớp 2 và cô giáo cho nghỉ học nhưng lại chỉ yêu cầu con về nói với bố mẹ mà không hề có trao đổi với phụ huynh. Đến ngày hôm nay (tức 24/10) em vẫn đưa con đi học, cô tỏ thái độ với con. Em đón thì thấy con khóc lóc, các bạn trong lớp xúm lại nói: Vì hôm qua cô phạt bạn nghỉ học nhưng bạn không nghỉ nên hôm nay cô nói bạn trước lớp“, chị T. viết những đoạn chia sẻ rất dài, thể hiện sự bức xúc trên trang cá nhân.

Chia sẻ của chị T. khiến dân mạng xôn xao.

Đi kèm với những chia sẻ này, chị T. có đăng tải bức ảnh chụp bản kiểm điểm của cháu L.T.A. Theo đó, những lỗi mà cháu A. kể ra vô cùng vụn vặt như: 4 lần có bạn quay xuống nói chuyện với con; 3 lần mỏi người con tự đứng dậy nên bị cô giáo nhắc và phạt đứng tại chỗ làm bài; Cô yêu cầu con nghỉ học 1 ngày và về thông báo với mẹ nhưng con không báo nên ngày hôm nay mẹ vẫn mang con đến trường. Con đã vi phạm khuyết điểm là đã không báo mẹ gọi điện cho cô ngày hôm qua.

Với tất cả lý do kể trên, chị T. cho rằng việc con mình bị buộc nghỉ học, bị bêu xấu trước cả lớp là không thỏa đáng. Cũng theo lời chị, sau khi biết chuyện con mình bị xử phạt như trên, chị đã gọi điển, trao đổi hơn 1h với giáo viên chủ nhiệm nhưng cả 2 không tìm được tiếng nói chung.

Bản kiểm điểm của cháu L.T.A.

Con em mới học lớp 2 mà cô đã có những hành động làm tổn thương con em trước các học sinh khác như thế này… Mỗi ngày đến trường là một ngày vui, vậy mà con em sau ngày hôm nay, chỉ nằng nặc đòi mẹ chuyển trường, chuyển lớp vì con xấu hổ với các bạn“, chị T. chia sẻ trên trang cá nhân.

Cũng trong bản kiểm điểm, chị T. có ý kiến: “Rất mong cô nghiêm khắc với con nhưng cũng thể hiện tình yêu thương con để con sửa khuyết điểm. Và mong cô nếu lỗi quá nghiêm trọng mà cho con nghỉ học thì có tin nhắn thông báo với phụ huynh”.

Trường Tiểu học Nam Thành Công - nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 25/10, lãnh đạo trường Tiểu học Nam Thành Công cho hay: “Nhà trường cũng đã nắm bắt được sự việc này. Vị phụ huynh nói trên đã trực tiếp gọi điện cho hiệu trưởng. Dự kiến, chiều nay, trường sẽ có buổi làm việc chính thức với phụ huynh để trao đổi rõ hơn về tình hình của học sinh này“.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất