Sắc màu Cuộc Sống

Bão số 4 sắp đổ bộ, các trường ở Hà Nội chủ động nghỉ hoặc lùi giờ học để tránh nguy hiểm cho học sinh

Long Anh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sở GD-ĐT mới có văn bản nhắc nhở các nhà trường về việc phòng chống cơn bão số 4, trong đó cho phép các trường chủ động nghỉ dạy học để tránh gây nguy hiểm cho học sinh.

Văn bản do Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng ký, cho biết để phòng, chống bão số 4 và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh các nhà trường, Sở GD-ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc thường xuyên theo dõi, đảm bảo thông tin kịp thời, đầy đủ diễn biến của bão số 4. Chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh thiệt hại do mưa bão có thể gây ra.

Hiệu trưởng các trường ở Hà Nội sẽ quyết định cho học sinh nghỉ học căn cứ vào tình hình cơn bão số 4. Ảnh: Thanh niên.

Cũng theo đó, văn bản này nêu rõ tuyệt đối không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày mưa bão.

Căn cứ tình hình thời tiết cụ thể, nếu mưa bão gây nguy hiểm cho học sinh, hiệu trưởng có thể thông báo cho học sinh được lùi giờ học hoặc nghỉ học. Việc thông báo áp dụng qua nhiều phương tiện khác nhau như cổng thông tin điện tử của đơn vị, hệ thống tin nhắn, sổ liên lạc điện tử, thông báo ngoài cổng trường.

Theo Thanh Niên, đến cuối chiều nay (16/8), một số trường ngoài công lập đã nhắn tin cho phụ huynh thông báo cho toàn bộ học sinh nghỉ học để phòng mưa bão. Như trường phổ thông Marie Curie Hà Nội cho học sinh nghỉ toàn bộ 2ngày 17-18/8 tới. Nhiều trường còn lại cho biết đang tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết và nếu cần, sẽ nhắn tin cho phụ huynh vào sáng sớm ngày mai.

Theo tình hình bão mới nhất từ VOV, bão số 4 ở đảo Bạch Long Vĩ, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-100km/giờ), giật cấp 12.

Dự báo trong 24h tới, bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10km.

Từ đêm nay (16/8), vùng tâm bão với sức gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nghệ An, sau đó bão sẽ đi sâu vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh (Tổng hợp)

Tin mới nhất