Sắc màu Cuộc Sống

Phụ huynh bức xúc vì bữa ăn của trẻ mầm non chỉ có miến luộc chan nước

Anh Ngọc
Chia sẻ

Khi phát hiện bữa ăn của trẻ chỉ có miến luộc, không có rau và thịt, một phụ huynh đã chụp ảnh và đăng tải lên mạng xã hội.

Ngày 6/11, Phòng Giáo dục và đào tạo huỵện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, tổ công tác sẽ về làm việc với Ban giám hiệu trường trường Mầm non Thạch Ngàn và chính quyền xã Thạch Ngàn để có kết luận về vấn đề phụ huynh phản ánh.

Trước đó, khi đang vào trường Mầm non Thạch Ngàn, một phụ huynh nhìn thấy bữa ăn của trẻ chỉ có miến trắng nên dùng điện thoại chụp lại, rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Bữa ăn được một phụ huynh chụp ảnh đăng tải trên mạng xã hội.

Ngay sau đó, bức ảnh lập tức nhận được hàng trăm nghìn chia sẻ và bình luận của phụ huynh. Phần lớn mọi người đều cho rằng, bữa ăn quá đạm bạc. Có người còn nghi ngờ các cô bớt xén khẩu phần ăn của trẻ.

Liên quan đến việc này, bà Lê Thị Hạnh, Hiệu trưởng mầm non Thạch Ngàn cho hay, hình ảnh trên đúng là được chụp tại trường, song không phải bữa ăn chính mà là bữa phụ.

Theo đó, suất ăn của mỗi trẻ là 15.000 đồng/ngày, được nhà trường chia ra làm hai bữa chính và phụ. Trong đó bữa chính gồm các món luân phiên như thịt bò, thịt gà hoặc thịt lợn. Còn bữa phụ được thay thế bằng cháo, bún, miến.

“Bữa chính buổi trưa hôm đó có thịt gà, canh và cơm. Còn bữa phụ lúc 15h có nước hầm xương gà (bộ xương bữa chính đã lược lấy thịt để nấu) và miến gạo để cho ra món phở, ước chừng mỗi suất 5.000 đồng”, bà Hạnh cho biết.

Bà Hạnh khẳng định không có chuyện bớt xén khẩu phần ăn của trẻ. Miến màu trắng không thịt và hành, nhưng thực chất vẫn đủ dinh dưỡng.

Được biết, trường Mầm non Thạch Ngàn có hơn 350 học sinh, trong đó hơn 100 em học ở các điểm trường lẻ. Hiện nay, mỗi ngày có khoảng 200 em đóng tiền ăn cho nhà trường để được phục vụ các bữa ăn chính và phụ.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Ngọc

tag-icon
Tin mới nhất